วิลสันแค้น! สตีฟ บรูซ ทำให้นิวคาสเซิ่ลพังมาแต่แรกจนกู้สถานการณ์ยาก

คัลลัม วิลสัน , สตีฟ บรูซ , นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด , พรีเมียร์ลีก

คัลลัม วิลสัน กองหน้าตัวเก่งของทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ออกโรงตั้งเป้าโจมตีไปที่ สตีฟ บรูซ อดีตผู้จัดการทีมนิวคาสซ่ล ยูไนเต็ด ว่านี่คือกุนซือที่มีแทคติกการทำทีมที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา วิลสันคิดว่าการที่สโมสร ตัดสินใจเก็บ บรูซ ไว้ทำทีมต่อตั้งแต่ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมานั้นเป็นการตัดสินใจที่ผิด และต่อให้ตัวของ บรูซ โดนปลดออกจากตำแหน่งไปแล้ว และถูกแทนที่โดยเอ็ดดี้ ฮาว แต่มันเหมือนจะเป็นการทำอะไรที่ช้าเกินไป

บรูซ โดนปลดออกจากตำแหน่งในเดือนตุลาคม และกว่าที่โค้ชใหม่จะมาคุมทีมนั้น มันก็ทำให้พวกเขาพิการไปครึ่งค่อนทีมแล้วจากในการได้พูดคุยกับ มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าเวสต์แฮมผ่านในรายการ The Footballer’s Football Podcast เขากล่าวว่า “ผมคิดว่าเกมแรกของฤดูกาลเป็นช่วงเวลาที่ไม่ดี เราไม่ฟิตมากพอเลยนะ ในแง่ของความพร้อมสำหรับเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ทุกอย่างมันสะดุดไปหมดเลย เราไม่ฟิตพอและไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่เหมาะสมเลยด้วย”

“ยิ่งเกมดำเนินไปนานเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งไม่สามารถเอาชนะได้เลย ทุกทีมสามารถยิงประตูและเอาชนะพวกเราได้มากขึ้นมันเป็นแบบนั้นซึ่งอาจจะดูไม่ดีเท่าที่ควรวิธีที่เราใช้เล่นในตอนนั้น ขอโทษนะ ผมคิดว่ามันเป็นการแข่งขันบาสเก็ตบอลเราโดนสั่งให้บุก บุก แล้วก็บุก บุกแบบไร้แผนการจนผมคิดว่า ‘ไอ้บ้า ตรูไม่สามารถวิ่งต่อไปได้อีกแล้วนะ เพราะตรูไม่มีเรี่ยวแรงจะขยับขาแล้ว ช่วงปรีซีซั่นมีความสำคัญมากสำหรับใช้เป็นช่วงลองแทคติก แต่โค้ชเราในตอนนั้นก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย”