อดีตแนวรับวิลล่ายกย่อง รีซ เจมส์ ! เป็นแบ็คที่สมบูรณ์แบบกว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

อดีตแนวรับวิลล่ายกย่อง รีซ เจมส์ ! เป็นแบ็คที่สมบูรณ์แบบกว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

แก๊บบี้ อักบอนลาฮอร์ อดีตกัปตันทีมแอสตัน วิลล่า ได้ให้คะแนนความสามารถของ รีซ เจมส์ ฟูลแบ็คของเชลซี ให้เป็นแบ็คขวาที่มีความสามารถเหนือกว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาเท้าชั่งทองของลิเวอร์พูลอยู่นิดหน่อยเจมส์ ยิงประตูและแอสซิสต์ได้ในเกมที่ เชลซี สามารถเอาชนะเบิร์นลีย์ด้วยสกอร์ 4-0 เมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรกของเขาในปี 2022 เลยก็ว่าได้อักบอนลาฮอร์ ได้กล่าวกับ talkSPORT ไปว่า “ผมเลือก รีซ เจมส์ เพียงเพราะเขาเล่นเกมรับได้ดีกว่า เทรนต์”

“ถ้าคุณบอกว่าเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ครองบอลได้ดีแบบ 10 เต็ม 10 ตัวของ รีซ เจมส์ ก็ควรได้ 9 เต็ม 10 ดังนั้นมันก็เพียงพอแล้วที่คุณจะต้องการอะไรๆที่เป็นประโยชน์จาก รีซ เจมส์ผมได้ดู รีซ เจมส์ ลงเล่นในวันนี้ เขาทั้งยิงและแอสซิสต์ เขาเป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์และยิงประตูได้ดีเหมือนกับเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่รีซ เจมส์ก็เล่นเกมรับได้ดีกว่ามาก เขาดูเร็วกว่าด้วย”

และเมื่อพูดเกี่ยวกับแบ็คขวาของลิเวอร์พูลโดยเฉพาะบ้าง เขาก็ได้กล่าวเสริมว่า “เขาน่าทึ่งมาก ผมเองก็ชอบเขานับตั้งแต่เขาประเดิมสนามเลยนะเขาถูกตั้งคำถามอยู่บ้างนะ เกี่ยวกับการเล่นเกมรับของเขา เขาเล่นเกมรับไม่ละเอียด แต่เมื่อถามเรื่องการครองบอล การเปิดบอล ยิงประตู เล่นลูกนิ่ง เขาเป็นมือพระกาฬในด้านนี้จริงๆ โดยเฉพาะฟรีคิกที่ รีซ เจมส์ ยังไปไม่ถึงเขา”