หายไปนาน! วิลฟรีด โบนี่ อดีตดาวยิงเรือใบ เซ็นซบตักทีมแดนกังหันลม

วิลฟรีด โบนี่ อดีตดาวยิงเรือใบ เซ็นซบตักทีมแดนกังหันลม

ไม่น่าเชื่อว่าจะมาถึงขั้นนี้ได้! NEC นิเมเก้น สโมสรจากลีกฟุตบอลประเทศฮอลแลนด์ ได้เตรียมยื่นสัญญาค้าแข้งให้กับ วิลฟรีด โบนี่ กองหน้าชาวกาฬทวีปให้เป็นนักเตะตัวรุกรายใหม่ของสโมสรแล้วแฟนบอลอาจจะรู้สึกคุ้นๆถึงชื่อของเขาเช่นกัน เพราะตัวของ โบนี่ เป็นอดีตนักเตะตัวรุกชื่อดังที่เคยสร้างชื่อเสียงในพรีเมียร์ลีกได้มากพอสมควรเมื่อราวๆ 7-8 ปีที่แล้ว โดยเขาเป็นอดีตสตาร์ดังของ สวอนซี ซิตี้ ในสมัยที่ยังโลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดของแดนผู้ดีเลยทีเดียว

เขาเป็นปีกตัวกระชากที่มีเทคนิคสูง เล่นได้ทั้งกองหน้าตัวปิดสกอร์และปีก มีความคล่องตัวในการเล่น ไปกับบอลได้ดี จบสกอร์ได้เด็ดขาด และยังมีความแข็งแกร่ง สปีดต้นจัดจ้านไม่เป็นรองใคร แต่เมื่อเล่นได้ดีจนทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาคว้าตัวเขาไปเล่นด้วยนั้น มันก็เลยทำให้ โบนี่ เจอกับฝันร้ายที่เอทิฮัด เพราะเขาไม่ได้ลงเล่นมากเท่าที่ควร ซ้ำร้ายยังโดน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ย้ายทีมมาในเวลาไล่เลี่ยกันจากลิเวอร์พูล คว้าตำแหน่งตัวจริงไปครองยาวๆ

อดีตกองหน้าสวอนซี และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เข้ารับการทดสอบฝีเท้ากับ เอ็นอีซี ในเดือนนี้และทำผลงานได้ดีมากโบนี่ ปัจจุบันอายุ 33 ปีแล้ว ไม่เหลือเค้าของการเป็นยอดกองหน้าเหมือนสมัยพีคๆ และเขาเองก็ไม่มีสโมสรให้ค้าแข้งมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2020 ด้วยซ้ำNEC ได้มอบสัญญาค้าแข้งให้กับกองหน้าตัวเก๋ารายนี้จนจบฤดูกาล หลังจากที่เขาได้รับใบอนุญาตทำงานในฮอลแลนด์