ลูคัส เลว่า ประกาศเลิกเล่น ไม่ใช่ทางที่ผมชอบ

ลูคัส เลว่า ประกาศเลิกเล่น “ไม่ใช่ทางที่ผมชอบ”

ลูคัส เลว่า อดีตนักเตะของทีม ลิเวอร์พูล ประกาศการเลิกเล่นฟุตบอลของเขา ในวัย 36 ปี เนื่องจากอาการป่วยเกี่ยวกับหัวใจ ปัญหาถูกค้นพบในช่วงทดสอบ ปรี-ซีซั่น กับทีม เกรมิโอ สโมสรในวัยเด็กของกองกลางตัวรับชาว บราซิลเลี่ยน รายนี้ ซึ่งเขาได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมอีกครั้งในช่วงฤดูร้อน

เลว่า เซ็นสัญญาเข้าร่วมกับทีม ลิเวอร์พูล จากทีม เกรมิโอ้ ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ ในปี 2007 และได้ลงเล่น 346 เกม ในช่วงเวลา 10 ฤดูกาล ที่สนาม แอนฟิลด์ “ผมทำได้เพียงขอบคุณสำหรับการค้าแข้งที่ผมได้สร้างมา” เลว่า ได้กล่าวผ่านทาง โซเชียล มีเดีย “วันที่ต้องบอกลาสนามมาถึง ผมยอมรับว่า มันมาจากพลังที่ยิ่งใหญ่กว่า”

เลว่า ได้กล่าวเพิ่มเติมทั้งน้ำตาในการแถลงข่าวว่า “ผมจบลงในที่ที่ผมต้องการ แต่ไม่ใช่ทางที่ผมชอบ ผมมีความหวังมากมายว่า มันจะสามารถย้อนกลับไปได้ แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้น สุขภาพของผมต้องมาก่อน” ในตอนแรก เขาลำบากในการเป็น 1 ในกองกลางของทีม ลิเวอร์พูล แต่ก็ได้เป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ หลังจากที่ ซาบี้ อลอนโซ่ และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ย้ายออกจากทีม

เลว่า ได้รับเหรียญแชมป์ ลีก คัพ ในปี 2012 แม้ว่าจะพลาดการลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศเนื่องจากอาการบาดเจ็บก็ตาม และเป็นตัวสำรองที่ไม่ถูกใช้งานในปี 2016 ในการแข่งขัน ยูโรปาลีก รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมของ เจอร์เก้น คลอปป์ พ่ายแพ้ให้กับทีม เซบีย่า ไป 3 ประตูต่อ 1 จำนวนการลงเล่น 247 เกมใน พรีเมียร์ ของเขา สำหรับทีม ลิเวอร์พูล มากเป็นอันดับที่ 4 จากนักเตะชาว บราซิลเลี่ยน ในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน เลว่า เซ็นสัญญากับทีม ลาซิโอ้ ในปี 2017 ด้วยข้อตกลงที่มีค่า 5 ล้านปอนด์ และคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย กับสโมสรจาก เซเรียอา ได้ เขายังได้ลงเล่น 24 เกมให้กับทีมชาติ บราซิล อีกด้วย