ลุค เดอ ยอง ได้ประเดิมแล้ว ! ลงเล่นให้กับบาร์เซโลน่าในเกมอุ่นเครื่องเรียบร้อย

ลุค เดอ ยอง ได้ประเดิมแล้ว ! ลงเล่นให้กับบาร์เซโลน่าในเกมอุ่นเครื่องเรียบร้อย

ประเดิมเกมแรก ! ลุค เดอ ยอง กองหน้าสายโขกชาวดัตช์ ในที่สุดก็ได้ลงเปิดซิงให้กับบาร์เซโลน่าอย่างเป็นทางการแล้ว โดยที่เขาสามารถช่วยทีมใหม่ของเขาสามารถเอาชนะ เออี ปราต ได้สำเร็จในเกมการแข่งขันนัดกระชับมิตรเมื่อวานนี้ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อีก 1 เพลย์เมกเกอร์ของทีม ยังได้รับโอกาสลงเล่นในเกมนี้ด้วยเช่นกัน และยังสามารถทำประตูในเกมนี้ได้ด้วย ซึ่งพวกเขาสามารถเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 สำหรับการแข่งขันนัดนี้ ได้ขึ้นหลังจากที่บาร์เซโลน่า ได้รับการยืนยันแล้วว่าเกมการแข่งขัน ลาลีกา ซานตานเดร์ ที่พวกเขาจะต้องสู้กับเซบีญ่าในช่วงสุดสัปดาห์ ได้ถูกระงับการแข่งขันไปก่อน

และในเกมกับ ปราต ซึ่งเป็นทีมระดับดิวิชั่น 4 มันได้จัดแข่งขึ้นที่สนามฝึกซ้อมของบาร์ซ่า โดยมี คูตินโญ่ เป็นคนทำประตูได้ ส่วนอีกลูกที่บาร์ซ่าทำได้นั้นมาจากที่ตัวของ โรเจอร์ นักเตะทีมตรงข้ามทำบอลเข้าประตูตัวเองไปส่วนทีมเยือนนั้น พวกเขาได้ประตูจาก คูคู ที่ทำประตูกู้หน้าให้กับทีมเยือนได้ แต่ก็เป็นที่เย้ยหยันของแฟนบอลพอสมควรที่บาร์ซ่ามีปัญญาเจาะประตูทีมปราตที่ต่ำชั้นกว่าได้แค่ 2 ลูก แถมยังเสียประตูให้พวกเขาอีกด้วย

ในช่วง 30 นาทีสุดท้าย โค้ชของทีมอย่าง โรนัลด์ คูมัน ได้ให้โอกาสนักเตะเยาวชนของสโมสรบางคนได้ลงสนาม ซึ่งมันจะเป็นการเพิ่มความสดให้กับทีม และยังให้ เดอ ยอง ลงมาเล่นบาร์ซ่าเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ตั้งแต่เริ่มเกม โดยมี แทร์ สเตเก้น , มิงเกซ่า , โคมาส , อุมติตี้ , บัลเด้, เซร์กี้ โรแบร์โต้ , ริกี้ ปุช , เปดรี้, คูตินโญ่ , โคญาโด้ และรวมถึง ลุค เดอ ยอง