เก่งสุดในเอเชีย! ลี ยอง-เปียวยกย่องรุ่นน้อง … ซนนี่ คือนักเตะเอเชียที่เก่งที่สุด

เก่งสุดในเอเชีย! ลี ยอง-เปียวยกย่องรุ่นน้อง ... ซนนี่ คือนักเตะเอเชียที่เก่งที่สุด

ลี ยอง-เปียว อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้ของ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส ได้กล่าวว่า ซน ฮึง-มิน กองหน้ารุ่นน้องชาวเกาหลีใต้ที่กำลังเล่นให้กับ สเปอร์ส เป็นซุปเปอร์สตาร์ชาวเอเชียตัวจริง และน่าจะดีที่สุดอีกด้วยลี ๆกเยอมรับว่า ซน ศูนย์หน้าหมายเลข 7 ตัวเก่งของสเปอร์ส ที่ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป็นนักเตะที่สามารถสร้างอิมแพคได้อย่างใหญ่หลวงเลยต่อประเทศเกาหลีใต้ บ้านเกิดของเขา

“แฟนบอลเอเชียไม่เคยคิดเลยว่าจะมีผู้เล่นจากเอเชีย ที่สามารถกลายเป็นตัวทำประตูสูงสุดในพรีเมียร์ลีกได้น่ะเขายิงได้ 15-18 ประตูต่อปี จากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เราไม่เคยคาดหวังว่าเขาจะก้าวไปถึงการคว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดของพรีเมียร์ลีกเลยนะ เขาสร้างประวัติศาสตร์ได้ และเราภูมิใจในตัวเขามาก เพราะพวกเขาชอบที่จะนำเอา ซน ไปเปรียบเทียบกับโม ซาลาห์ เขาพัฒนาตัวเองให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นนำของโลกไปแล้ว มันน่าทึ่งมากเลย” ลีซึ่งลงเล่นให้สเปอร์สเกือบ 100 นัดในช่วงเวลา 3 ปีตั้งแต่ปี 2005 ได้อธิบายกับสื่อ

“ผมรู้ว่าเดวิด เบ็คแฮมเป็นไอคอนในวงการฟุตบอลอังกฤษ เพราะตอนนั้น ผมก็อยู่ที่นั่นแต่ซนนี่ ก็เป็นที่น่ายกย่อง เคารพนับถือมากขึ้นในเกาหลี สื่อเกาหลีทั้งหมดพูดถึงท็อตแน่ม มีแต่สิ่งดีๆ ที่พวกเขาพูดถึง ซนนี่ เขายิ่งใหญ่มากสเปอร์ส แทบจะยิ่งใหญ่มากกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วนะในสมัยนี้ผมอยากเห็นเขาได้แชมป์รายการใหญ่ๆบ้างเช่นกัน ก่อนจะกลับมาเกาหลีใต้”