เปิดผนึก ! บูโรแฟ็กซ์นรกจาก ลิโอเนล เมสซี่ ที่ส่งตรงถึงบาร์โตเมว

เปิดผนึก ! บูโรแฟ็กซ์นรกจาก ลิโอเนล เมสซี่ ที่ส่งตรงถึงบาร์โตเมว

แม้ว่าจะผ่านมานาน 1 ปีเต็มแล้ว แต่ว่าแฟนบอลทั่วโลก โดยเฉพาะกับแฟนบอลของสโมสร เอฟซี บาร์เซโลน่า ยังไงก็ไม่มีทางลืมวันที่ ลิโอเนล เมสซี่ อดีตจักรพรรดิลูกหนังของพวกเขา ได้ส่ง “บูโรแฟ็กซ์” ซึ่งเป็นเหมือนระเบิดลูกใหญ่มาให้กับ โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานของบาร์เซโลน่าในเวลานั้น ได้ทราบเรื่องเลยทีเดียวว่า เมสซี่ เกลียดชังบาร์โตเมวมากแค่ไหน และได้ขอย้ายทีมทันทีที่ฤดูกาล 2019-20 ได้จบลงด้วยความอัปยศของทีทนายความของลิโอเนล เมสซี่ ในเวลานั้นได้ส่งเอกสารบูโรแฟกซ์ฉบับเต็มไปยังบาร์เซโลน่า ซึ่งมันเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว และรายละเอียดของบูโรแฟ็กซ์ที่ทนายความของเขาส่งมายังสโมสร ก็ได้รับการเผยแพร่แล้วว่ามันมีรายละเอียดยังไงบ้างอัดแน่นอยู่ในนั้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2020 เมสซี่ และ ทีมงานฝ่ายกฎหมายของเขาในเวลานั้นได้ชี้แจงอย่างชัดเจนต่อหน้าประธานสโมสรอย่าง โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว และคณะกรรมการของสโมสรว่า เขาวางแผนที่จะย้ายออกจากสโมสรในวันที่ 30 ของเดือนสิงหาคมทันที โดยในเอกสารบูโรแฟ็กซ์ฉบับนั้น ได้ยอ้างถึงประโยคที่แนบเอาไว้ในสัญญาค้าแข้งของเขา ที่สามารถอนุญาตให้เขายกเลิกสัญญาและกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ได้เอกสารบูโรแฟ็กซ์ฉบับดังกล่าว ในตอนนี้มันได้ถูกเปิดเผยรายละเอียดออกมาโดย Mundo Deportivo โดยมันแสดงให้เห็นว่าตอนนี้ เมสซี่ ซึ่งย้ายไปอยู่กับ PSG เป็นผู้ที่จรดปากกาลงนามในเอกสารด้วยตัวเอง เพื่อขอให้สโมมรของเขาในเวลาดังกล่าว ยอมยกเลิกสัญญาและปล่อยตัวของเขาไปจากบาร์เซโลน่า

ว่าแต่ ... บูโรแฟ็กซ์ ที่ตัวของเมสซี่ส่งมานั้น มันมีรายละเอียดอะไรบ้าง

ว่าแต่ … บูโรแฟ็กซ์ ที่ตัวของเมสซี่ส่งมานั้น มันมีรายละเอียดอะไรบ้าง

“ถึงคุณบาร์โตเมในที่นี้ ผมขอยึดมั่นตามข้อกำหนดของข้อตกลง ข้อที่ 3.1 ของเอกสารสัญญา ที่มีการลงนามกันไว้ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2017 ว่าข้าพเจ้าขอแสดงความปรารถนาที่จะยุติสัญญาจ้างงานในฐานะนักฟุตบอลอาชีพของบาร์เซโลน่า โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2020 เป็นต้นไปผมเข้าใจว่าขอบเขตเวลาของการใช้สิทธิในการขอยกเลิกสัญญากับสโมสรในตอนนี้ อาจจะเกินเวลาที่ทางผมกับสโมสรเคยตกลงกันไว้ไปแล้ว แต่ผมขอยืนยันว่าการแสดงความประสงค์จะย้ายสโมสร มิได้เกิดจากผลงานการแข่งขันฟุตบอลประจำฤดูกาล 2019-20 ที่พวกเราประสบกับความล้มเหลว แต่มันได้เกิดขึ้นเนื่องจากสถานการณ์ฉุกเฉินแลเหตุสุดวิสัยจากการระบาดของไวรัสโควิด-19เนื่องจากสถานการณ์เหล่านี้ พวกเราไม่เคยเจอมาก่อน และฤดูกาล 2019-20 ก็ได้สิ้นสุดลงไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังจากที่เราตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกในคืนวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ผมคิดว่าช่วงเวลาของผมกับบาร์เซโลน่าได้สิ้นสุดลงแล้วไม่ว่าจะในกรณีใดๆก็ตาม ภายใน 10 วันหลังจากสิ้นสุดฤดูกาล 2019-20 ของการแข่งขัน ผมขอให้ทุกอย่างนั้นเป็นไปตามกำหนดเวลาที่พวกเราตกลงกันไว้สำหรับผม ผมขอใช้ข้อตกลงข้อที่ 3.1 ตามรายละเอียดในเอกสารสัญญา ที่มีการระบุว่าผมสามารถยกเลิกสัญญากับสโมสรได้ แม้ว่าในเอกสารจะมีการระบุว่าผมจะต้องยกเลิกสัญญภายในวันที่ 30 มิถุนายน แต่เพราะเนื่องจากสถานการณ์ในฤดูกาล 2019-20 ไม่ปกติ และวันเวลาในการปิดลีกก็เลื่อนออกไป ก็เท่ากับว่าการขอย้ายทีมด้วยการยกเลิกสัญญา ก็ย่อมต้องยืดขยายเวลาออกไปตามไทม์ไลน์ที่ลีกจะต้องมีการเลื่อนวันปิดฤดูกาลด้วยผมขอใช้สิทธิ์บอกยกเลิกสัญญากับสโมสร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2020 เป็นต้นไปขอแสดงความนับถือ”

"ลิโอเนล อันเดรส เมสซี่"

“ลิโอเนล อันเดรส เมสซี่”

ทั้งนี้ จากการส่งบูโรแฟ็กซ์มายังสโมสร มันได้เกิดขึ้นทั้งหลังจากที่บาร์เซโลน่าแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิต 8-2 แบบน่าอนาถ และไม่พอ สโมสรยังสั่งปล่อยตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยออกไปด้วย ซึ่งซัวเรซนั้นเป็นเพื่อนรักของเมสซี่ และจากการปล่อยซัวเรซไปนั้น ทำให้เมสซี่โกรธจัดและเลือกที่จะเอาคืนสโมสรด้วยวิธีการเช่นนี้ หลังจากที่บูโรแฟ็กซ์ฉบับดังกล่าวส่งมานั้น บาร์โตเมว ก็โดนกระแสต่อต้านจากแฟนบอลมากมาย ที่พยายามกดดันให้เขาลาออกจากตำแหน่ง และท้ายที่สุด บาร์โตเมว ก็ได้อำลาตำแหน่งไปก่อนที่จะตกเป็นผู้ต้องหาในคดีคอรัปชั่นในเวลาต่อมา