ลิโอเนล เมสซี่ ประกาศการตัดสินใจย้ายเข้าร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่

ลิโอเนล เมสซี่ ประกาศการตัดสินใจย้ายเข้าร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่

ลิโอเนล เมสซี่ ได้ประกาศการตัดสินใจของเขาที่จะย้ายเข้าร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี ในฐานะฟรีเอเยนต์หลังจากที่เขาหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยเขาได้เลือกที่จะรับความท้าทายอะไรใหม่ๆ แทนที่จะย้ายเข้าร่วมสโมสรเก่าอย่าง บาร์เซโลน่า อีกครั้ง

ในตอนแรก บาร์เซโลน่า ค่อนข้างที่จะมีความมั่นใจมากว่าพวกเขาจะสามารถเซ็นสัญญากับนักเตะหนุ่มทีมชาติอาร์เจนติน่าวัย 35 ปีจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้อีกครั้งในปี 2023 หลังจากที่ โดย ฮอร์เก้ เมสซี่ พ่อของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ออกมาเปิดเผยว่าลูกชายของเขาต้องการกลับไปที่สโมสรอีกครั้ง หลังจากที่เขาได้สร้างประวัติศาสตร์มากมายไว้กับสโมสร โดยเขายิงประตูได้ 672 ประตูอย่างน่าอัศจรรย์ในการลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 778 นัด

นอกจากนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ยังได้รับข้อเสนอที่มีค่าเหนื่อยมูลค่า 400 ล้านยูโรต่อปีเพื่อเข้าร่วมทีม อัล ฮิลาล สโมสรฟุตบอลจาก ซาอุดิ โปรลีก ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเป็นตัวเลขค่าเหนื่อยที่มากกว่าจำนวนเงินที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ได้รับจาก อัล นาสซร์ และค่าเหนื่อยที่ คาริม เบนเซม่า ได้ตามสัญญาของ อัล อิตติฮัด ที่ระบุเอาไว้ โดย คาริม เบนเซม่า ได้ตกลงย้ายไปค้าแข้งยัง ซาอุดิ อาระเบียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดแล้วสโมสรที่ได้ตัว ลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทีมด้วยกลับกลายเป็น อินเตอร์ ไมอามี ซึ่งเป็นสโมสรที่หลายคนคาดไม่ถึง และไม่เคยคาดเดามาก่อนว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะย้ายไปค้าแข้งในอเมริกา และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีสำนักข่าวใดที่ออกมาตีข่าวเรื่องการย้ายทีมไปยัง อินเตอร์ ไมอามี มาก่อนด้วย