ฮอดเดิ้ลสนับสนุนลิเวอร์พูล ใช้แข้ง U23 ลงเล่นในบอลถ้วยคาราบาวคัพไปก่อน

ฮอดเดิ้ลสนับสนุนลิเวอร์พูล ใช้แข้ง U23 ลงเล่นในบอลถ้วยคาราบาวคัพไปก่อน

เกล็น ฮอดเดิ้ล อดีตหัวหน้าโค้ชทีมชาติอังกฤษได้กล่าวว่า เขาไม่แน่ใจว่า EFL ตัดสินใจถูกต้องหรือไม่ในการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลถ้วย คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรกระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซนอล ที่เดิมทีต้องแข่งขันในวันพฤหัสบดีนี้ออกไปเกมดังกล่าวมีกำหนดจะต้องดำเนินการแข่งขันในสัปดาห์นี้ แต่ลิเวอร์พูลนั้นมีปัญหาในเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในทีมขึ้นมา จนสุดท้ายฝ่ายจัดการแข่งขันก็ต้องมีการรีบเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัย

เนื่องจากสโมสรอย่างลิเวอร์พูลมีผู้เล่นคุณภาพมากมายในกลุ่มทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี มันเลยทำให้ ฮอดเดิ้ล เชื่อว่าเกมการแข่งขันนั้นควรจะดำเนินต่อไปตามเดิม เพราะไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมายเท่าไหร่“คุณสามารถเลื่อนเกมการแข่งขันออกไปได้แน่ ถ้าคุณมีผู้ป่วยโควิดจำนวนมากคุณมีนักเตะในทีมรุ่นยู-23 อยู่หลายคน ที่ยังไม่ได้รวมชื่ออยู่ในทีมชุดใหญ่ที่มีนักเตะ 25 คน เรายังพอจะแข่งขันกันต่อได้อยู่นะครับ” เขากล่าวกับ talkSPORT

“ลิเวอร์พูลเล่นกับพวกเขาได้ดีแน่นอน พวกเขาเคยทำมันมาก่อนแล้วนี่ ตอนที่พวกเขาบินไปเล่นในฟุตบอลถ้วย ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และให้นักเตะรุ่นเล็กลงเล่นในบอลถ้วยแทนดังนั้นแล้ว พวกเขามีผู้เล่นที่พร้อมอยู่แล้ว พวกเขามีทีมรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปีที่สามารถเล่นได้ แกร่งมากด้วย ทุ่มเทกับพวกเขาเข้าไปสิ พวกเขาจะต้องทำผลงานที่ดีได้แน่นอน ผมอยากให้พวกเขาพัฒนาฝีเท้าจากบอลถ้วยรายการนี้แหละ”