รู้จักกับ ! ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ กองหลังตัวใหม่ถอดด้ามของอาร์เซนอล !

เป็นนักเตะที่มีรูปร่างสูงใหญ่ แข็งแกร่ง แม้จะเป็นคนเอเชีย

เป็นนักเตะที่มีรูปร่างสูงใหญ่ แข็งแกร่ง แม้จะเป็นคนเอเชีย

โทมิยาสุ แค่ยืนตัวตรงก็มีส่วนสูงอยู่ที่ 6 ฟุต 2 นิ้วแล้ว ซึ่งถ้าหากว่านำตัวมายืนในตำแหน่งกองหลัง เขาจะเป็นกองหลังที่สง่างามมากคนหนึ่งเลยทีเดียว หุ่นให้ ละสิ่งที่ทำให้เขามีความร่าเกรงขามเหนือกว่ากองหลังทั่วๆไปก็คือความแข็งแกร่งและความเร็วของเขานี่แหละ มันทำให้เขากลายเป็นกองหลังในอุดมคติของฟุตบอลอาชีพในยุคปัจจุบันเลยทีเดียวเขายังมีความสามารถในด้านการโดดแย่งบอลกลางอากาศที่น่าประทับใจด้วย เขาจะเพิ่มคุณภาพในการโดดแย่งบอลในเขตโทษตัวเอง และโดดโหม่งเพื่อลุ้นทำประตู ยามเติมขึ้นไปเล่นเกมรุกยามได้ลูกตั้งเตะ และนอกจากนี้กองหลังชาวญี่ปุ่นรายนี้ ยังทำไปแล้ว 2 ประตูในเซเรียอาอีกด้วย

เป็นกองหลังอเนกประสงค์

ในฤดูกาล 2020/21 โทมิยาสุ ลงเล่นไปทั้งสิ้น 17 เกมในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก และยังลงเล่นเป็นแบ็กขวาไปอีก 14 เกม และนอกจากนี้ เพราะความที่เป็นนักเตะที่ฝึกให้เล่นบอลถนัดทั้งสองเท้า มันเลยทำให้เขาได้ลงเล่นเป็นแบ็กซ้ายอีก 2 เกมด้วย จากในทุกๆรายการที่โบโลญญ่าลงเล่นอายุแค่ 22 ปี แถมเล่นบอลถนัดทั้งสองเท้า ผสมผสานกับร่างกายที่ดูแข็งแกร่งราวกับสัตว์ร้าย มีเซนส์บอลด้านเกมรับที่ดี มีความเร็ว และความสามารถทางเทคนิคก็จัดจ้าน มันเลยทำให้เขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรับ

เขาอยู่ยุโรปตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น

เขาอยู่ยุโรปตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น

โทมิยาสุ มาเล่นในลีกยุโรปตั้งแต่ตอนที่เขาเพิ่งจะอายุ 19 ปี เขาได้เซ็นสัญญากับทีม ซินต์-ทรุยเด็น ในลีกเบลเยี่ยม โปรลีก เป็นที่แรกในเดือนมกราคม2018ในช่วงฤดูร้อนปี 2019 หลังจากที่ผ่านฤดูกาลแรกของเขาในเบลเยี่ยมไปได้นั้น โบโลญญ่า ก็มาคว้าตัวเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 9 ล้านยูโรด้วยกัน และจากนั้นเขาก็สร้างผลงานให้กับโบโลญญ่าได้อย่างสุดยอด

เขาเป็นกองหลังของทีมชาติญี่ปุ่นมาแล้วในทุกระดับ

โทมิยาสุ เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติญี่ปุ่นมาตั้งแต่อายุ 13 ปี เขาเป็นตัวแทนของประเทศของเขา ด้วยการเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่นมาแล้วในทุกระดับตั้งแต่รุ่นอายุต่ำกว่า 14 ปีจนถึงทีมชุดใหญ่เขาเคยพาทีมได้แชมป์ AFC เอเชียนคัพรุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปีมาแล้วในปี 2016 และตอนนี้ในวัยเพียง 22 ปีอดีตกองหลังโบโลญญ่า ก็ได้ลงเล่นไปแล้วถึง 23 เกมในนามทีมชาติชุดใหญ่ และยิงได้ 1 ประตู กลายเป็นตัวเลือกแรกในแผงเกมรับของ “ซามูไรบลู” ในยุคนี้ไปแล้ ล่าสุดนั้น เขาเพิ่งจะได้จับคู่กับอดีตผู้เล่นเซาแธมป์ตันอย่าง มายะ โยชิดะ ที่เป็นหัวใจในเกมรับของทีมชาติญี่ปุ่นชุดนี้ และยังไล่ฟาดฟันมองโกเลียซะยับ 14-0 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เขาเพิ่งจะไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว

โทมิยาสุ ยังได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติญี่ปุ่นรุ่น U23 ไปทำศึกโอลิมปิกปี 2020 ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพเองด้วย โดยเขาลงเล่น 90 นาทีในเกมที่ ญี่ปุ่น สามารถเอาชนะฝรั่งเศส 4-0 ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มของพวกเขาได้ด้วยแต่น่าเสียดายที่ญี่ปุ่นไปไกลแค่การคว้าอันดับ 4 ในทัวร์นาเมนต์เท่านั้น

เป็นนักเตะที่ได้รับการใส่ชื่อให้เป็น 1 ในนักเตะประจำทีมยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษของ AFC

เป็นนักเตะที่ได้รับการใส่ชื่อให้เป็น 1 ในนักเตะประจำทีมยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษของ AFC

โทมิยาสุ ในวัย 22 ปี ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในการเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่ไปในเดือนตุลาคม 2018 เขาได้รับการเสนอชื่อจากสหพันธ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอลและกรมสถิติฟุตบอลนานาชาติ ให้ติดทีมยอดเยี่ยมเอเชียแห่งทศวรรษ ที่มีการลิสต์รายชื่อนักเตะยอดเยี่ยมของเอเชียในรอบ 10 ปีตั้งแต่ปี 2011-2020 มาติดทีมกองหลังรายนี้ ได้รับเลือกร่วมกับ โยชิดะ , เคสุเกะ ฮอนดะ และรวมถึง ซง-ฮึง มิน