รีซ เจมส์ ขึ้นแท่นกัปตันทีมคนใหม่ของ เชลซี

รีซ เจมส์ ขึ้นแท่นกัปตันทีมคนใหม่ของ เชลซี

เชลซี ได้ออกมายืนยันแล้วว่า รีซ เจมส์ จะเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของสโมสรหลังจากที่ ซีซาร์ อัซปิลิซิเอต้า ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยการออกจากสโมสรของ ซีซาร์ อัซปิลิซิเอต้า นับเป็นการยุติความสัมพันธ์ 11 ฤดูกาลของเขากับ เชลซี ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23 โดยเขาได้ย้ายไปร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด ในฐานะฟรีเอเยนต์ และนั่นทำให้ เชลซี ต้องมองหากัปตันทีมคนใหม่ ซึ่งในตอนแรกมีการคาดเดาว่า ติอาโก้ ซิลวา จะเข้ามารับตำแหน่งกัปตันทีม แต่กลายเป็นทางด้านของ รีซ เจมส์ ที่ได้รับตำแหน่งกัปตันทีมแทน

รีซ เจมส์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของสโมสรเกี่ยวกับการเป็นกัปตันทีมของเขาว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้รับตำแหน่งกัปตันทีม และผมรู้ว่าการได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมหมายถึงว่าผมมีภาระที่หนักมากขึ้นเพราะก่อนหน้านี้ทีมของเรามีกัปตันทีมที่ทำหน้าที่ได้ดีมาก่อน และผมตื่นต้นมากที่ได้รับตำแหน่งนี้ ผมอยู่ที่ เชลซี มาเกือบทั้งชีวิต ผมอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ผมอายุ 7 ขวบกับทีมอะคาเดมี่”

เมาริซิโอ โปเชตติโน่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาเลือกให้ รีซ เจมส์ เป็นกัปตันทีม โดยเขากล่าวว่า “นี่คือการตัดสินใจของผมและสโมสร เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ รีซ เจมส์ เป็นกัปตันทีมของเราในฤดูกาลนี้ เขาเป็นผู้เล่นที่เป็นแบบอย่างที่ดี และความทุ่มเทที่เขามีต่อ เชลซี นั้นชัดเจนตลอดช่วงปรีซีซั่น เขาทำหน้าที่ได้ดีสำหรับการสวมปลอกแขนกัปตันทีมในช่วงปรีซีซั่น เขาเป็นคนที่มีภาวะผู้นำที่ดี”