ริวัลโด้ เตือน ฟีร์มีโน่ คิดให้ดีเกี่ยวกับการย้ายไป บาร์ซ่า

ริวัลโด้ เตือน ฟีร์มีโน่ “คิดให้ดีเกี่ยวกับการย้ายไป บาร์ซ่า”

ริวัลโด้ อดีตนักเตะของทีม บาร์เซโลน่า ได้ออกมาเตือนกองหน้าของทีม ลิเวอร์พูล อย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เกี่ยวกับการย้ายเข้าสู่ถิ่น คัมป์ นู นักเตะชาว บราซิลเลี่ยน รายนี้ จะย้ายออกจากถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และกำลังมีข่าวเชื่อมโยงกับทีม บาร์เซโลน่า อยู่

ริวัลโด้ ได้กล่าวกับ Goal ว่า “จากการเดินตามรอยนักเตะชาว บราซิลเลี่ยน คนอื่นๆ ผมเชื่อว่า ฟีร์มีโน่ จะเติมเต็มความฝันจากการเล่นให้กับทีม บาร์เซโลน่า อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า เขาควรที่จะค้นหาก่อนว่า บทบาทหน้าที่ของเขาภายในทีมจะเป็นอย่างไร” นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม ผมถึงคิดว่า เขาควรชั่งน้ำหนักการตัดสินใจของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพราะว่าเขากำลังจะย้ายออกจากทีม ลิเวอร์พูล ก็เพราะว่า เขาสูญเสียบทบาทหน้าที่การเป็นผู้นำของเขาที่สโมสรไป

ซาบี้ เล่นด้วยกองหน้าตัวเป้าอยู่เสมอ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และการเข้ามาของ ฟีร์มีโน่ อาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ได้ แต่จะเป็นไปได้มากว่า เขาจะเป็นนักเตะที่อยู่บนม้านั่งสำรอง ซึ่งจะได้ลงเล่นแค่เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม ผมถึงคิดว่า เขาควรคิดดีๆเกี่ยวกับการตัดสินใจของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพราะว่าเขากำลังจะย้ายออกจากทีม ลิเวอร์พูล เพราะว่าเขาเสียบทบาทในการเป็นผู้นำที่สโมสรไป สิ่งนั่นไม่ได้พรากเรื่องราวที่สวยงามที่เขาได้เขียนเอาไว้ ต้องมาดูกันว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จะตัดสินใจอย่างไรเกี่ยวกับการย้ายไปเข้าร่วมกับทีม บาร์เซโลน่า ในช่วงฤดูร้อนนี้