ต้องใช้เวลา ! ริชาร์ดส ยัน ดิอาส เข้ามาแทน กอมปานี ไม่ได้

ต้องใช้เวลา ! ริชาร์ดส ยัน ดิอาส เข้ามาแทน กอมปานี ไม่ได้

ไมก้า ริชาร์ดส อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าไม่มีใครสามารถเข้ามาทดแทนตำแหน่งของ แว็งช็องต์ กอมปานี อดีตกัปตันทีมได้ แม้ว่าทีมเพิ่งจะทุ่มเงิน 62 ล้านปอนด์ ในการเซ็นสัญญา รูเบน ดิอาส กองหลังจาก เบนฟิก้า ไปร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของแมนฯ ซิตี้ ต้องเจอกับปัญหาเกมรับ นับตั้งแต่กอมปานีย้ายออกจากทีมไปในปี 2019 หลังจากหมดสัญญา ก่อนทีจะตัดสินใจทุ่มเงินก้อนโตเพื่อคว้าตัวดิอาสไปร่วมทีม แม้ว่าทีมจะจ่ายเงิน 41 ล้านปอนด์ ในการคว้าตัวนาธาน อาเก้ กองหลังจากบอร์นมัธ ไปร่วมทีมก่อนหน้านี้ริชาร์ดส กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า “กับความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้น มันเป็นความรู้สึกที่ว่า บางคนมันรู้สึกยอมแพ้มากเกินไป เหมือนกับเกมกับเลสเตอร์ มันเป็นอะไรที่ยอมรับไม่ได้ ผมชอบเลสเตอร์ เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม ถ้าไม่ใช่เขา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงไม่เสีย 5 ประตูในบ้าน เมื่อมองถึงความเป็นที่จริงที่พวกเขาจ่ายเงินไปมากกว่า 350 ล้านปอนด์”

“รุเบน ดิอาส จากเบนฟิก้า กับสถิติค่าตัวของสโมสร หลายคนพูดว่าเขาเป็นเหมือนกับแว็งช็องต์ กอมปานี คนต่อไป มันเป็นเรื่องน่าขำ ไม่มีใครมาแทนแว็งช็องต์ กอมปานีได้ เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก เขาทำแบบนั้นทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นเหมือนกับตัวแทนของสโมสร”