ราฮีม สเตอร์ลิง ออกมาพูดถึงตัวเองเรื่องการเปลี่ยนแปลงโภชนาการอาหาร

ราฮีม สเตอร์ลิง ออกมาพูดถึงตัวเองเรื่องการเปลี่ยนแปลงโภชนาการอาหาร

ราฮีม สเตอร์ลิง ได้ออกมาเปิดเผยว่าการเปลี่ยนแปลงเรื่องโภชนาการของเขาทำให้เขามีรูปร่างที่เล็กลงหลังจากที่เขาได้ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ในฤดูกาลแรก โดยนักเตะหนุ่มทีมชาติอังกฤษรายนี้เป็นผู้เล่นคนแรกที่ไดเซ็นสัญญากับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ซึ่งเขาได้ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ และถึงแม้ว่าเขาจะย้ายเข้ามาด้วยความคาดหวังที่ค่อนข้างสูง แต่ ราฮีม สเตอร์ลิง ก็ทำประตูไปได้เพียงแค่ 6 ประตูเท่านั้นในการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก และนับเป็นผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดของเขานับตั้งแต่เข้ามาเล่นฟุตบอลอาชีพ

ราฮีม สเตอร์ลิง ได้ลงเล่นให้กับ เชลซี ไปเพียงแค่ 28 นัดเท่านั้นในฤดูกาลที่ยากลำบากของ เชลซี เนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย และคาดว่าโภชนาการของเขาอาจจะมีส่วนในการทำให้เขามีอาการบาดเจ็บในครั้งนี้ด้วย

เขากล่าวว่า “ในฤดูกาลนี้ผมได้มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องโภชนาการ ผมได้ทำอะไรที่แตกต่างไปจากเดิมเล็กน้อย และมันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยทำมาก่อน ผมมีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผมคิดว่าตัวของผมเองอาจจะต้องเพิ่มน้ำหนักขึ้นเพราะผมมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้วผมประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายอีกครั้ง ผมจึงได้มีการปรึกษากับผู้จัดการทีมเพื่อที่จะหาวิธีจัดการที่ถูกต้องกับอาการบาดเจ็บ”

สำหรับการแข่งขันในปัจจุบัน ราฮีม สเตอร์ลิง ได้ลงเล่นไป 45 นาทีในการแข่งขันกระชับมิตรที่ เชลซี เอาชนะ เร็กซ์แฮม ไปด้วยสกอร์ 5-0 และคาดว่าเขาน่าจะได้รับโอกาสลบงสนามมากกว่านี้สำหรับเกมต่อๆ ไป