เจาะลึกเรื่องราวแห่ง “หนูหริ่ง” ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกลมกรดแห่งเรือใบ

เจาะลึกเรื่องราวแห่ง “หนูหริ่ง” ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกลมกรดแห่งเรือใบ

ราฮีม สเตอร์ลิง เชื่อว่าหลายคนก็ได้เห็นช่วงเวลาสุดพีคของปีกรายนี้กันไปแล้ว ว่าเขาเป็นนักเตะชั้นยอดที่สามารถสร้างสรรค์เกทางริมเส้นได้ดี ผ่านบอลได้ชัวร์ ปิดสกอร์ได้เด็ดขาด สามารถเล่นได้หลากหลายบทบาทในแนวรุกในปัจจุบัน เขาคว้าแชมป์ในประเทศมาหมดแล้วทุกรายการร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และนี่คือเรื่องราวที่น่าสนใจของปีกทีมชาติอังกฤษที่กลับมาเป็นนักเตะที่กำลังได้รับการจับตามองจากทีมชั้นนำหลายแห่งอีกครั้ง

Jurassic World: Raheem

สเตอร์ลิง เป็นปีกที่มีสไตล์การวิ่งบนสนามที่แปลก แหวกแนว แต่ก็เป็นที่จดจำได้ในทันทีในฟุตบอลอังกฤษ แม้ว่าจะไม่เหมือนใคร แต่เขาก็มองเห็นว่ามันแนวดี ดูตลกด้วย ซึ่งเขาได้บอกกับ Copa90 ในการสัมภาษณ์เมื่อปี 2014 ว่า “ผมรู้ดีว่าผมมีแขนและขาเหมือน T-Rex – ผมถนัดการวิ่งแบบนี้แหละ มันไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม เพราะตราบใดที่ผมทำประตูได้หรือเล่นได้ดี ผมจะวิ่งท่าไหนก็เรื่องของผม”

เกิดมาเป็นนักกีฬาอาชีพ

แค่ดูชื่อของเขาคุณก็พอจะเดาออกได้เลยว่า สเตอร์ลิง ดูเหมือนถูกลิขิตมาเพื่อให้กลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ เพราะชื่อกลางของ ราฮีม นั่นคือ ชากิเล่ มันช่างเหมือนกับชื่อของ ชากิเล่ โอนีล อดีตซูเปอร์สตาร์นักบาสเกตบอลของ NBA เลยทีเดียว แม้ว่าจะไม่ได้เดินตามรอยของ ชากิเล่ ในการเป็นนักยัดห่วง แต่เขาก็สร้างอนาคตของตัวเองด้วยการเป็นนักฟุตบอลแทน

เด็กหนุ่มจากคิงส์ตัน

แม้ว่าราฮีมจะเป็นตัวแทนของทีมชาติอังกฤษมาแทบทุกรุ่น แต่ที่จริงแล้วนั้น เขาเกิดและลืมตาดูโลกที่เมืองคิงส์ตัน ประเทศจาเมกา และอาศัยอยู่ที่นั่นจนกระทั่งเขาอายุห้าขวบ สเตอร์ลิงได้มีโอกาสเดินทางกลับไปเยี่ยมประเทศบ้านเกิดของเขาเป็นประจำ และสมาชิกในครอบครัวของเขาบางคน ยังคงอาศัยอยู่ที่นั่นด้วยเช่นกัน

ยิงประตูในระดับสูงได้ตั้งแต่อายุน้อย

เพราะด้วยการยิงประตูให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมกับวัตฟอร์ดเมื่อปี 2015 มันเลยทำให้ ราฮีม ได้กลายเป็นนักเตะอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูให้กับซิตี้ได้ในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ผ่านยุคของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ อดีตกองหน้าของเชลซีและลิเวอร์พูล ซึ่งทำประตูแรกให้กับสโมสรเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2008

อาหารสุดโปรดของ ราฮีม

อาหารสุดโปรดของ ราฮีม

สำหรับอาหารจานโปรดของเขาก็คือสปาเก็ตตี้โบโลเนส ซุปถั่วแดง และสตูว์ไก่พร้อมข้าวและถั่ว

คุ้นเคยกับทัพสิงโตคำรามมานาน

บางทีก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาจะกลายเป็นดาวดังแห่งทีมชาติอังกฤษ เพราะเนื่องจาก ราฮีม เป็นคนที่คุ้นเคยกับทีมชาติอังกฤษเป็นที่สุด เขาสามารถเห็นประตูโค้งที่สนามเวมบลีย์ได้จากหน้าบ้านของครอบครัวเขาเองในย่าน ฮาร์เลสเดน เวสต์ลอนดอน ที่ซึ่งเ)นที่ตั้งของสนามเวมบลีย์ มันทำให้เขาได้มีโอกาสเห็นรถบัสนักเตะ รวมถึงทีมชาติอังกฤษรุ่นก่อนๆ เดินเข้าออกในสนามแห่งนี้มาตลอด จนกระทั่งถึงรุ่นของเขาเอง

แก๊ซซ่า มายไอด้อล !

ผู้เล่นอังกฤษคนโปรดตลอดกาลของ ราฮีม หนีไม่พ้นตัวของ พอล แกสคอยน์ ตำนานอัจฉริยะจอมทะเล้นของสเปอร์ส โดยเขากล่าวถึงไอด้อลรายนี้ว่า“ผมยังเด็กเกินไปที่จะจำได้ว่ามีโอกาสได้เห็นเขาเล่นแบบจริงๆจังๆ แต่ผมเคยดูวิดีโอของเขา และได้มีโอกาสพบกับเขาอยู่บ้าง เขาเป็นนักเตะจอมเทคนิคจริงๆ”

ถ้าไม่เป็นนักบอล คงเป็นดาวดังด้านกรีฑา

สเตอร์ลิง คงจะไปโลดแล่นอยู่ในวงการกีฬาประเภทอื่นได้เช่นกัน ถ้าเขาไม่ได้เป็นนักฟุตบอล โดยเขาได้บอกว่าเขาชอบการเล่นกรีฑา ซึ่งความเร็วที่ตัวของ ราฮีม มีในตัวนั้นมันอาจจะทำให้เขากลายเป็นนักกรีฑาชั้นยอดอย่างแน่นอน

คว้าโอกาสครั้งแรกในปี 2011

คว้าโอกาสครั้งแรกในปี 2011

เคนนี ดัลกลิช อดีตกุนซือของลิเวอร์พูล ได้ใส่ชื่อของ ราฮีม ในวัย 16 ปีให้อยู่ในทีมลิเวอร์พูลเป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 เพราะเขาอยู่ในช่วงปิดเทอมจากโรงเรียนเรนฮิลล์ ซึ่งเขาสำเร็จการศึกษาในระดับไฮสคูลในช่วงเวลานั้นพอดี และในเดือนดังกล่าวนั้น มันยังเป็นเกมการแข่งขันยูโรปาลีกที่ ลิเวอร์พูล ต้องไปเยือนสปาร์ต้า ปรากแต่เกมที่เขาได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่จริงๆเลยนั้น มันได้เป็นเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในเกมกับวีแกนในเดือนมีนาคม 2012 โดยลงเล่นในฐานะตัวสำรองด้วยวัย 17 ปี 107 วัน