ราสมุส ฮอจลันด์ ถูกจับไปเปรียบเทียบกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์

ราสมุส ฮอจลันด์ ถูกจับไปเปรียบเทียบกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์

ราสมุส ฮอจลันด์ นักเตะกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตอบคำถามกับสื่อเมื่อเขาได้ถูกเปรียบเทียบกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ นักเตะจากทีมคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเขามองว่านักเตะกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์รายนี้คือนักเตะกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก สำหรับทางด้านของ ราสมุส ฮอจลันด์ ได้ย้ายจาก อตาลันต้า มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาด้วยค่าตัวเริ่มต้น 64 ล้านปอนด์

เนื่องจากชื่อ รูปร่างหน้าตา และคำทักทายที่คล้ายคลึงกันของนักเตะชาวสแกนดิเนเวีย มันจึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ ราสมุส ฮอจลันด์ จะถูกเปรียบเทียบกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ในหลายๆ ด้าน และในการให้สัมภาษณ์กับสื่อของนอร์เวย์ ราสมุส ฮอจลันด์ ได้ใช้โอกาสดังกล่าวในการชื่นชมผลงานของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ และพยายามไม่สนใจเรื่องการเปรียบเทียบระหว่างเขากับนักเตะหนุ่มทีมชาตินอร์เวย์

ราสมุส ฮอจลันด์ กล่าวว่า “ผมหวังว่าสักวันหนึ่งผมจะไปถึงระดับของเขาได้ แต่ตอนนี้ ผมคิดว่ามันเร็วเกินไป ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม เออร์ลิ่งคือกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ถ้าไม่ใช่นักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก ผมไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับเขาจริงๆ แต่ผมหวังว่าสักวันหนึ่งผมจะเป็นเหมือนเขา ใครจะรู้ ตอนนี้ผมอายุเพียง 20 ปี เราจะต้องดูว่าในอนาคตอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง”