ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลโจมตีหนัก ! ระบบหมายเลข 10 ของ PSG โบราณเกินไป

ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลโจมตีหนัก ! ระบบหมายเลข 10 ของ PSG โบราณเกินไป

ดาเนียล ริโอโล่ ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลชาวฝรั่งเศส ได้ออกโรงแขวะการเล่นของ เนย์มาร์ กองหน้าเลือดแซมบ้าของ เปแอสเช่ หลังจากที่เขาเล่นไม่ออกในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา เนย์มาร์พยายามพลิกเกมและหวังที่จะทำประตูกู้สถานการณ์ให้กับทีมอยู่ตลอดเวลาในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ความพยายามของเขานั้นก็ไม่ส่งผลต่อทีม และสุดท้าย ซิตี้ ก็เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกได้อย่างสบาย ๆ ด้วยสกอร์รวม 2 เกม 4-1 ริโอโล่ ได้บอกกับ RMC ในเวลาต่อมาว่าฃ

“สิ่งที่เป็นศูนย์รวมของปัญหาคือ เนย์มาร์ การพยายามสร้างทีมโดยมีเขาเป็นศูนย์กลางแบบที่ เลโอนาร์โด้ พยายามยัดเยียด มันไม่เวิร์ค และผมก็ไม่เห็นว่าการทำให้เขาเป็นศูยย์กลางของทีมจะทำให้มุมมองต่อเกมการแข่งขันของเขาเปลี่ยนไปหรือไม่ ก็เห็นแล้วนะครับ ผมไม่เชื่ออีกต่อไปอีกแล้ว และเขาอาจจะไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่ด้วยก็ได้ มันอาจจะจะเป็นเหมือนกับดักของปารีส เขายังห่างไกลจากระดับการเล่นที่แฟนบอลฝากความหวังไว้ได้ เขาไม่สามารถผสมผสานสไตล์ตัวเองเข้ากับกลุ่มนักเตะได้ เขายังเป็นนักเตะแบบบอลชายเดี่ยว”

“การมีนักเตะคอยหมุนเวียนรอบตัวเขามันเป็นระบบที่เก่าไปแล้ว ไม่มีทีมที่ยอดเยี่ยมในยุคนี้ทำอย่างนั้น มันไม่มีอยู่จริงการเล่นเป็นเพลย์เมกเกอร์หรือตัวฟรี อาศัยจินตนาการในการสร้างเกมรุกแบบบอลยุค 80 มันเก่าไปแล้ ตอนนี้พวกเขาควรพิจารณาได้แล้วนะว่าควรทำยังไงต่อไป”