รอรี่ แม็คอิลรอย อยากเป็นส่วนหนึ่งในผู้ถือหุ้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รอรี่ แม็คอิลรอย อยากเป็นส่วนหนึ่งในผู้ถือหุ้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รอรี่ แม็คอิลรอย ตำนานนักกอล์ฟชื่อดังยอมรับว่าเขามีความคิดและอยากที่จะลงทุนใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ตอนนี้ข่าวคาวเรื่องการเทคโอเวอร์สโมสรน่าจะใกล้เข้าสู่ช่วงหาข้อสรุป โดยรายงานข่าวจากต่างประเทศได้เปิดเผยว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ผู้ก่อตั้ง INEOS ตกลงที่จะซื้อหุ้น 25% ในสโมสร แต่ข้อตกลงดังกล่าวยังคงต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของสโมสร แต่มีความเชื่อกันว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ จะประสบความสำเร็จในการประมูลเพื่อซื้อหุ้นจำนวนดังกล่าว

นอกจากนี้รายงานข่าวยังได้รายงานด้วยว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ จะพิจารณารวมคณะกรรมการผู้นำสามคนชุดใหม่ที่ทำงานกับบอร์ดบริหารของสโมสร ซึ่งรวมถึงตัวเขาเอง, โจเอล เกลเซอร์ ประธานร่วมคนปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด กูรูด้านจักรยาน

รอรี่ แม็คอิลรอย เป็นแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และปัจจุบันเขาเป็นนักลงทุนในทีมอัลไพน์ ฟอร์มูล่า วัน เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศพร้อมกับเปิดเผยว่าเขาอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของการประมูลของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เพื่อซื้อหุ้นในสโมสร แม้ว่าโอกาสดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นก็ตาม

เขากล่าวว่า “ความเป็นเจ้าของทีมกีฬาเคยถูกจำกัดอยู่เพียงภาคเอกชน และผู้ที่มีเงินจำนวนมาก แต่ตอนนี้หลายคนที่มีชื่อเสียงในวงการกีฬามีความรอบรู้มากขึ้นและใช้เงินอย่าถูกวิธี ฉันอยากจะเป็นเจ้าของสโมสร แม้ว่าจะได้ถือหุ้นเล็กๆ น้อยๆ กับสโมสรที่ผมเป็นแฟนบอลตั้งแต่เด็กๆ ฉันอยากจะได้หุ้นซัก 0.00001% ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ได้ถือหุ้น 25% และหากมีโอกาสอีกครั้งฉันจะพิจารณามัน แต่มันก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงในตอนนี้”