มาเยือนแดนปูติน ! ยาย่า ตูเร่ ได้งานใหม่แล้ว รับงานเป็นมือขวาโค้ชทีม อัคห์มัต !

ยาย่า ตูเร่ ได้งานใหม่แล้ว รับงานเป็นมือขวาโค้ชทีม อัคห์มัต

ยาย่า ตูเร่ อดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับการยืนยันแล้วว่า เขาจะได้เข้ามาทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ชของ สโมสรอัคห์มัต กรอซนี่ย์ สโมสรชั้นนำของลีกรัสเซียอย่างเป็นทางการแล้ว ตูเร่ ได้เริ่มต้นอาชีพโค้ชของเขาในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อเขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทีมงานโค้ชของสโมสร โอลิมปิก โดเนตสค์ ในลีกยูเครนเพื่อเป็นการชิมลางงานโค้ชนั่นเอง

เขาทำงานในฐานะผู้ช่วยโค้ชเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสายงานอาชีพโค้ช และนอกจากนี้เขาเองก็อยากที่จะหาโอกาสไปทำงานเป็นเฮ้ดโค้ชอย่างเต็มตัวเมื่อโอกาสมาถึงแต่ตอนนี้เขาจะได้ย้ายงานไปยังรัสเซียแล้ว โดยเขาจะได้เข้าร่วมงานกับสโมสรฟุตบอลในลีกรัสเซียอย่าง อัคห์มัค กรอชนี่ย์ ซึ่งเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ของลีกรัสเซียแล้ว และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเขาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น 1 ในทีมงานโค้ชแล้ว ซึ่งบทบาทของเขาก็ยังคงเป็นมือขวาเช่นเดิม ซึ่งเป็นสิ่งที่ ยาย่า มองว่าเจ้าตัวยังไม่มีประสบการณ์ที่เยอะเท่าไหร่ จึงอยากจะทำงานในด้านการเป็นผู้ช่วยไปก่อน

ตูเร่คนน้อง จะได้ทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ชของทีมนี้ และคนที่จะถ่ายทอดวิชาการเป็นโค้ชให้กับเขานั่นก็คือ อันเดรย์ ทาลาลาเยฟ ผู้จัดการทีมนั่นเอง ตูเร่ เซ็นสัญญาทำงานด้วย 1 ปี ซึ่งจะหมดอายุในช่วงฤดูร้อนปี 2022 ส่วนตัวของ โคโล่ ตูแร่ พี่ชายแท้ๆของเขาที่เป็นตำนานนักเตะของอาร์เซนอล ในเวลานี้เขาก็กำลังทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ชของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ในทีมเลสเตอร์