แฟนบอลว่าไง? มูรินโญ่ สนใจหวนกลับมาคุม ผีแดง อีกครั้ง

แฟนบอลว่าไง มูรินโญ่ สนใจหวนกลับมาคุม ผีแดง อีกครั้ง

เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า โชเซ่ มูรินโญ่ มีความสนใจที่จะกลับไปรับงานเป็นผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง กุนซือชาวโปรตุเกสว่างงานหลังจากที่ถูก เอเอส โรม่า ไล่ให้พ้นจาตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยที่ผ่านมาโค้ชวัย 61 ปี ประสบความสำเร็จมากมายในอาชีพของเขา โดยเฉพาะการคว้าแชมป์สำคัญๆมากถึง 26 สมัยเลยทีเดียว เจ้าตัวผ่านการคุมทีมอย่าง ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมไปถึงทีมชื่อดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2016-2018 และเข้ามาแทนที่ หลุยส์ ฟาน กัล อีกด้วย

มูรินโญ่ พาแมนยูคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก และ คาราบาว คัพ ในฤดุกาลแรกที่เขาเข้ามารับตำแหน่งคุมทีม ส่วนในฤดูกาลที่สองเขาพาทีมจบรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวถึงกับบอกว่าเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ดีที่สุดในอาชีพผู้จัดการทีมของตัวเอง และล่าสุดมีการอ้างว่า มูรินโญ่ อยากกลับไปที่แมนยูอีกครั้ง เนื่องจากคิดว่างานยังไม่เสร็จสิ้นดี และเขาก็ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และ Ineos

แรตคลิฟฟ์ และทีมงานใหม่ของเขาจะเข้าควบคุมการดำเนินงานด้สนฟุตบอลของสโมสร และจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จัดการทีม ซึ่งในขณะเดียวกัน เอริค เทน ฮาก โค้ชคนปัจจุบันของทีมตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก เนื่องจากทีมทำผลงานออกมาได้อย่างยอดแย่จนคะแนนในตอนนี้ห่างจากท็อปโฟร์มากขึ้นไปเรื่อยๆ แถมตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก และคาราบาว คัพ อีกด้วย