มิเกล อาร์เตต้า เผยว่า มาร์ติน โอเดการ์ด มีส่วนสำคัญในการช่วยทีมประสบความสำเร็จ

มิเกล อาร์เตต้า เผยว่า มาร์ติน โอเดการ์ด มีส่วนสำคัญในการช่วยทีมประสบความสำเร็จ

มิเกล อาร์เตต้า เปิดเผยว่าผลงานที่ดีขึ้นอย่างมากของ มาร์ติน โอเดการ์ด ในการเล่นใหกับ อาร์เซนอล เมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นผลมาจากจรรยาบรรณในการทำงานอย่างหนัก และความสามารถในการปรับตัวและเรียนรู้อย่างรวดเร็วของเขา โดยนักเตะวัย 24 ปี ยิงประตูไป 15 ประตู และทำไปอีก 8 แอสซิสต์จากการลงเล่น 37 นัดใน พรีเมียร์ลีก แม้ว่า อาร์เซนอล จะทำผลงานได้ค่อนข้างน่าผิดหวังในช่วงท้ายฤดูกาลและทำให้พวกเขาไม่สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้หลังจากที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงมาอย่างยาวนาน

มีเพียงไม่กี่คนที่คาดว่า อาร์เซนอล จะสามารถท้าชิงถ้วยรางวัลก่อนเริ่มฤดูกาล 2022/23 แต่เห็นได้ชัดว่า อาร์เซนอล มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องทางความคิดเป็นอย่างมากภายใต้การนำทีมของ มาร์ติน โอเดการ์ด ซึ่งรับตำแหน่งกัปตันทีมแทน อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ซึ่ง มาร์ติน โอเดการ์ด ได้เข้ามายกระดับเกมของ อาร์เซนอล เป็นอย่างมาก โดยระดับผลงานของเขาเทียบได้กับ บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี และผู้เล่นคนอื่นๆ อีกมากมายที่มีส่วนช่วยทีมในฤดูกาลดังกล่าว

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อชั้นนำของสเปน มิเกล อาร์เตต้า ถูกถามว่าเขาช่วยให้ มาร์ติน โอเดการ์ด กลายเป็นดาวเด่นในลอนดอนเหนือได้อย่างไร และแม้ว่าผู้จัดการทีมชาวสเปนจะยอมรับว่าการมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้เขานั้นช่วยได้อย่างแน่นอน แต่เขาก็ชี้ไปที่จรรยาบรรณในการทำงานของนักเตะหนุ่มชาวนอร์เวย์รายนี้ ซึ่งเขาเชื่อว่ามันเป็นปัจจัยหลักในการช่วยให้เขาประสบความสำเร็จ

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันมาจากศักยภาพในตัวของเขา เขาเป็นผู้เล่นที่ทำงานอย่างหนักและมีระเบียบวินัยในตัวเอง เขาเข้าใจทุกอย่างเป็นอย่างดีและเรียนรู้ได้เร็ว เราช่วยเขาด้วยการให้ความรับผิดชอบและความมั่นใจแก่เขาด้วยการทำให้เขาเป็นกัปตันทีม”