มิเกล อาร์เตต้า ตอบคำถามสื่อหลังให้ ดาบิด รายา ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรก

มิเกล อาร์เตต้า ตอบคำถามสื่อหลังให้ ดาบิด รายา ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรก

มิเกล อาร์เตต้า เปิดเผยว่าเขาได้พิจารณาเปลี่ยนตัว อารอน แรมส์เดล และ ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูของเขาในเกมล่าสุด โดยสถานการณ์ผู้รักษาประตูของ อาร์เซนอล เป็นประเด็นพูดคุยในหมู่แฟนๆ บอล นับตั้งแต่สโมสรตัดสินใจเซ็นสัญญากับ ดาบิด รายา ซึ่งเขาเป็นผู้รักษาประตูตัวเลือกแรกของ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และได้ย้ายมาอยู่กับ อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อารอน แรมส์เดล ได้ออกสตาร์ทเป็นผู้รักษาประตูตัวจริงใน 4 เกมแรกของฤดูกาล พรีเมียร์ลีก แต่ในที่สุด ดาบิด รายา ก็ได้รับโอกาสลงสนามเมื่อ มิเกล อาร์เตต้า ให้โอกาสเขาได้ลงเล่นในเกมที่ อาร์เซนอล ลงสนามพบกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยในเกมดังกล่าว อาร์เซนอล เป็นฝ่ายที่สามารถเก็บชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ที่ กูดิสัน ปาร์ค

หลังจากชัยชนะครั้งนั้น สื่อมวลชนก็ได้ถาม มิเกล อาร์เตต้า เกี่ยวกับการตัดสินใจเลือก ดาบิด รายา ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมดังกล่าว เขาตอบกลับไปว่า “เหตุผลเดียวกันกับที่ ฟาบิโอ วิเอรา ได้รับโอกาสลงเล่น หรือ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่ได้เล่นแทน กาเบรียล เฆซุส ผมไม่มีคำถามสักข้อว่าทำไม กาเบรียล เฆซุส ถึงไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง เขาได้ถ้วยรางวัลมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ในทีม แต่เขาก็ไม่เคยมาถามว่าทำไมเขาถึงไม่ได้ลงเล่น”