มาร์ติน โอเดการ์ด เจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อาร์เซนอล

มาร์ติน โอเดการ์ด เจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อาร์เซนอล

มาร์ติน โอเดการ์ด กล่าวว่าเขามีความสุขมากที่ อาร์เซนอล และหวังว่าจะอยู่ที่สโมสรต่อไปอีกหลายปีเพื่อตอบสนองต่อข่าวลือเรื่องที่เขาได้รับความสนใจจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งทางด้านของ มาร์ติน โอเดการ์ด ก็เป็นผู้เล่นที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา และเขาก็มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ อาร์เซนอล จบในอันดับที่ 2 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก และทำให้พวกเขาได้สิทธิ์ไปเล่นใน แชมปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์รายนี้ทำประตูไปแล้ว 15 ประตูในลีกพร้อมกับทำไปอีก 7 แอสซิสต์ และรายงานข่าวในต่างประเทศเปิดเผยเมื่อเดือนพฤษภาคมว่า อาร์เซนอล กำลังวางแผนที่จะนั่งคุยกับ มาร์ติน โอเดการ์ด เรื่องสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งสัญญาฉบับปัจจุบันของแข้งวัย 24 ปีรายนี้จะหมดอายุลงในปี 2025 และเขายอมรับว่าเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับการพูดคุยครั้งใหม่เป็นการส่วนตัวในตอนนี้

มาร์ติน โอเดการ์ด ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมเหลือสัญญาอีกไม่กี่ปี ผมสบายดี และผมหวังว่าจะได้อยู่กับสโมสรไปอีกนาน ผมไม่ได้พูดกับพวกเขา นั่นไม่ใช่หน้าที่ของผม พูดตามตรงผมไม่รู้ว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นอย่างไร ไม่ใช่ผมที่ควบคุมมัน ตอนนี้ผมกำลังโฟกัสไปที่ทีมชาติ ดังนั้นผมอาจใช้เวลาหลังซัมเมอร์หากพวกเขาต้องการทำอะไรบางอย่าง”

อาร์เซนอล ได้ปิดดีลกับผู้เล่นฝีมือดีหลายคนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดย บูกาโย่ ซาก้า, อารอน แรมส์เดล และ วิลเลียม ซาลิบา ต่างก็เซ็นสัญญาใหม่ในช่วงท้ายฤดูกาลด้วย และตอนนี้พวกเขากำลังต้องการจะเซ็นสัญญากับ ดีแคลน ไรซ์ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งคาดว่าน่าจะมีค่าตัวมูลค่ามากกว่า 100 ล้านปอนด์