การแข่งขันระหว่าง มาร์กเซย และ ลียง ถูกเลื่อนออกไป หลังมีเหตุจราจล

การแข่งขันระหว่าง มาร์กเซย และ ลียง ถูกเลื่อนออกไป หลังมีเหตุจราจล

การแข่งขันใน ลีกเอิง ระหว่าง มาร์กเซย และ ลียง ที่เดิมทีมีกำหนดจะลงสนามแข่งขันในวันอาทิตย์ถูกเลื่อนออกไปหลังจากรถบัสของทีมเยือนถูกโจมตี ส่งผลให้ผู้จัดการทีม ฟาบิโอ กรอสโซ่ มีอาการบาดเจ็บที่ใบหน้า โดยรายงานข่าวจากฝรั่งเศสได้ยืนยันว่ารถบัสของ ลียง ได้รับความเสียหายอย่างกว้างขวางเนื่องจากมีก้อนหินถูกขว้างใส่รถบัสของสโมสรขณะที่กำลังเดินทางไปสนามกีฬาออเรนจ์ เวโลโดรม โดยมีวิดีโอที่เผยแพร่บนโซเชียลแสดงให้เห็นว่ากระจกของรถบัสได้รับความเสียหาย และยังมีภาพของ ฟาบิโอ กรอสโซ่ ที่มีผ้าพันรอบศีรษะ

ผู้ตัดสิน ฟรองซัวส์ เลเตซิเยร์ กล่าวในการแถลงข่าวว่า “เราได้มีการประชุมกันหลังจากที่เกิดวิกฤตขึ้น ซึ่งทำให้เราสามารถคำนึงถึงความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องภายหลังการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ของสโมสร ลียง โดย มาร์กเซย ไม่อยากให้มีการแข่งขันเกิดขึ้นในวันดังกล่าว เมื่อคำนึงถึงการตัดสินใจของ มาร์กเซย และระเบียบการของลีกแล้ว โดยทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าการแข่งขันจำเป็นต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน”

การตัดสินว่าเกมจะถูกกำหนดตารางเวลาใหม่เมื่อใดจะถูกกำหนดโดยคณะกรรมการการแข่งขันของ ลีกเอิง โดยยักษ์ใหญ่ชาวฝรั่งเศสทั้งสองกำลังเผชิญกับฤดูกาลที่ยากลำบากจนถึงตอนนี้ ลียง อยู่ในอันดับที่ 20 และยังไม่สามารถชนะเกมลีกได้แม้แต่นัดเดียว ขณะที่ มาร์กเซย อยู่อันดับที่ 10 และมีคะแนนตามหลัง โมนาโก ที่อยู่ในอันดับสามถึง 8 แต้ม ขณะที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รั้งอันดับสองของตารางคะแนนหลังจากที่เอาชนะ เบรสต์ ไปด้วยสกอร์ 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีแต้มตามหลัง นีซ ซึ่งเป็นจ่าฝูงอยู่ 1 แต้มหลังจากที่ลงสนามไปแล้ว 10 เกม