ไบญี่ใกล้หลุดพ้นฝันร้าย! พร้อมย้ายซบทีม มาร์กเซย แบบยืมตัว 1 ปี

 พร้อมย้ายซบทีม มาร์กเซย แบบยืมตัว 1 ปี

ได้เวลาย้ายออกแบบที่รอคอยมานาน! เอริค ไบญี่ กองหลังทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เตรียมที่จะย้ายไปเล่นให้กับทีม โอลิมปิก มาร์กเซยด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลแล้วนักเตะทีมชาติไอวอรี่โคสต์รายนี้ รู้ตัวดีอยู่แล้วว่าเขาไม่ใช่ตัวเลือกแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากว่าสโมสรเองก็มีเซ็นเตอร์แบ็กฝีเท้าจัดอยู่หลายคน โดยไบญี่นั้นมีชื่อตามหลังทั้ง ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และวิกเตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่เป็นกองหลังตัวกลางเหมือนกันตามลำดับ

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายนักเตะชาวอิตาลีได้รายงานข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และโอลิมปิก มาร์กฌซย ยอดทีมของลีกเอิง 1 ตอนนี้เจรจากันได้อย่างถูกคอ แล้วก็กำลังจะใกล้ถึงจุดไคลแม็กซ์ ที่จะบรรลุข้อตกลงในการปล่อยตัว ไบญี่ ไปเล่นในลีกเอิงแล้วไบญี่ จะได้ใช้เวลาทั้งฤดูกาล 2022-23 ในการค้าแข้งในลีกฝรั่งเศส

ข้อตกลงนี้น่าจะรวมถึงการใส่ตัวเลือกการซื้อตัวโดยถาวรเอาไว้ด้วย โดยเงื่อนไขการใช้ออปชั่นนี้ น่าจะอยู่ที่ว่า มาร์กเซย จะสามารถคว้าอันดับที่ได้ไปเล่นบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าได้หรือไม่มากกว่านั่นเองนักเตะวัย 28 ปีรายนี้ ค้าแข้งอยู่กับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 2016 แต่ก็ต้องดิ้นรนอย่างหนัก เพื่อทำให้ตัวเองมีความฟิตอยู่ตลอดเวลา แล้วก็หาโอกาสลงสนามให้มากด้วย โดยเขาย้ายมาจากบียาร์เรอัล มายังยูไนเต็ดในยุคสมัยที่โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนคุมทีม