พร้อมขายปีหน้า! กลัดบัคพร้อมขาย มานู โคเน่ มิดฟิลด์ตัวเก่งเพื่อปิดหนี้

กลัดบัคพร้อมขาย มานู โคเน่ มิดฟิลด์ตัวเก่งเพื่อปิดหนี้

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค สโมสรดังของบุนเดสลีกา ได้เตรียมเปิดประตูสำหรับการขาย มานู โคเน่ มิดฟิลด์ตัวเก่งของกลัดบัคออกจากทีมในปีหน้าFussball Transefers ได้รายงานข่าวว่ามิดฟิลด์จอมเทคนิครายนี้ ได้รับข้อเสนอ 35 ล้านยูโรจากนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว แต่การย้ายทีมก็ยังไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด

กลัดบัค ประสบความสำเร็จในการสกัดกั้นข้อเสนอทุกทางจาก นิวคาสเซิล โดยพวกเขาเคยมองว่า โคเน่ เป็นนักเตะที่เป็นกำลังหลักในทีมของพวกเขา แต่ล่าสุดนั้น สเตฟาน ชิปแปร์ส กรรมการผู้จัดการของสโมสร ก็ได้กล่าวว่าจุดยืนของพวกเขาจะเปลี่ยนไปในปีหน้า และอาจจะขาย โคเน่ พ้นทีมในไม่ช้านี้เพราะสโมสรตอนนี้ขาดดุลทางการเงิน 15 ล้านยูโรอยู่พอดี เลยทำให้ ชิปแปร์ส อาจจะต้องทำอะไรสักอย่าง โดยเขากล่าวว่า: “การขาดดุลในปีงบประมาณนี้แทบจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย ถ้าไม่อยากให้เกิดปัญหา เราจะต้องขายนักเตะบางคนออกไป”

“คงจะดีไม่น้อย ถ้าเราจะสามารถปล่อยนักเตะบางคนที่มีค่าเหนื่อยที่ทำให้เราเกินดุลออกไปในช่วงซัมเมอร์หน้านักข่าวยังถามอีกว่า การขายนักเตะที่ทางตัวของ ชิปแปร์ส พูดเอาไว้นั้น หมายถึงตัวของโคเน่ใช่หรือไม่ ซึ่งตัวของ ชิปแปร์ส ก็ได้กล่าวว่าเป็นไปได้ทั้งนั้น เราจะต้องพยุงสโมสรเอาไว้ให้ได้ก่อนนะครับ ถ้าหากว่านักเตะคนไหนที่ทำให้สโมสรเจอภาระทางการเงินที่หนักเกินไป เราก็จะต้องปล่อยพวกเขาออกไปเรามีจุดยืนในการสร้างความยั่งยืนทางการเงินให้กับสโมสร”