เกือบแล้ว มอยส์ เผย อีกนิดเดียว เอฟเวอร์ตัน อาจได้แชมป์

เกือบแล้ว มอยส์ เผย อีกนิดเดียว เอฟเวอร์ตัน อาจได้แชมป์

อดีตกุนซือที่ตอนนี้กำลังว่างงาน ออกมาเปิดเผยว่า เอฟเวอร์ตัน อดีตทีมของเขา เคยเกือบที่จะได้คว้าแชมป์แล้ว เดวิด มอยส์ เผย เขาเคยคุมทีมเอฟเวอร์ตัน จนเข้าใกล้การได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก มาแล้ว มอยส์ คุมทีมเอฟเวอร์ตันยาวนานถึง 11 ปี แถมพาทีมติดท็อป 6 ของ พรีเมียร์ ลีก ได้ถึง 6 สมัย โดยฟอร์มการคุมทีมอันสุดยอดแบบนี้ของเขา จึงทำให้ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เสนอให้เขาเข้ามารับหน้าที่ต่อที่สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปี 2013 โดยในฤดูกาลสุดท้ายของมอยส์ เขาพาเอฟเวอร์ตันแพ้แค่ 7 เกมเท่านั้นตลอดฤดูกาล แต่ปัญหาของทีมคือการยิงประตูได้น้อย เมื่อยิงไปได้แค่ 55 ประตูเท่านั้น

“ผมอยู่ที่นั้นมา 11 ปี ครึ่ง และผมก็คิดถึงพวกเขาตลอด พวกเขาเป็นทีมที่ดี ผมคิดว่าสไตล์การเล่นของเราดีต่อทุกๆคน” มอยส์กล่าว

“เรามักทำผลงานได้ดีจนมีโอกาสลุ้นแชมป์มาโดยตลอด เรามีนักเตะอย่าง มิเกล อาร์เตต้า,สตีเฟ่น พีนาร์,เลย์ตัน เบนส์,เซมุส โคลแมน,ซิลแว็ง ดิสแต็ง และ ฟิล จากีลก้า ซึ่งนี้ทำให้พวกเราเป็นยอดทีม”

ปัจจุบันแม้ว่า เดวิด มอยส์ จะยังคงว่างงานอยู่หลังจากพึ่งถูกปลดออกจากสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ ณ ตอนนี้ เขากำลังได้รับความสนใจจากลีกของ อเมริกา อยู่เช่นกัน