ฟีร์มิโน่ พร้อมโบกมืออำลา อัล อาห์ลี ปีใหม่นี้ทันที

ฟีร์มิโน่ พร้อมโบกมืออำลา อัล อาห์ลี ปีใหม่นี้ทันที

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อดีตดาวยิงของทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง ลิเวอร์พูล ได้ตกเป็นข่าวว่าเจ้าตัวพร้อมย้ายออกจากต้นสังกัดปัจจุบัน อัล อาห์ลี ทันทีที่ตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม 2024 ที่จะถึงนี้ เปิดทำการ หลังจากที่ผลงานแผ่วลงต่อเนื่องมาตลอด นับตั้งแต่ที่เขาย้ายออกมาเล่นในตะวันออกกลาง ฟีร์มิโน่ ได้ปิดตำนานกับหงส์แดงหลังจบซีซั่นที่แล้ว ก่อนที่จะย้ายออกพร้อมสถิติลงสนาม 362 นัดและซัดไปอีก 111 ประตู โดยมีส่วนร่วมกับแชมป์ 7 รายการด้วยกัน

ถึงแม้ว่าเขาจะได้รับข้อเสอจากหลายๆทีมในยุโรป จนกระทั่งมีข่าวเชื่อมโยงกับยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน หรือ เอซี มิลาน แต่ท้ายที่สุดแล้วเจ้าตัวก็ตกลงที่จะเซ็นสัญญากับ อัล อาห์ลี ไปจนถึงปี 2026 ในสนาม อัล อาห์ลี หัวหอกวัย 32 ปี ได้เล่นเคียงข้างกับอดีตคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกหลายราย เช่น ริยาด มาห์เรซ จาก แมนฯ ซิตี้, อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง จาก นิวคาสเซิ่ล และ เอดูอาร์ เมนดี้ จาก เชลซี

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม หลังจากที่ประเดิมสนามด้วยการกดแฮตทริก เหมา 3 ใส่ อัล-ฮาเซ็ม ในนัดเปิดสนามเมื่อวันนี้ที่ 11 สิงหาคม จนถึงตอนนี้เขาลงสนามรวม 18 นัด แล้วแต่ยังไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้เลย ด้วยยอดยิงประตูที่นิ่งสนิทของเขา ทำให้ทีมมีเกมที่สะดุดเสียแต้มไปหลายนัด และในเวลานี้รั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนลีก แบบตามหลังจร่าฝูงไกลถึง 13 แต้ม หลังจากที่ผ่านมา 18 นัด