ฟิล โจนส์ อาจะผลันตัวไปทำงานเบื้องหลังในอนาคตหลังเลิกเล่นฟุตบอล

ฟิล โจนส์ อาจะผลันตัวไปทำงานเบื้องหลังในอนาคตหลังเลิกเล่นฟุตบอล

ฟิล โจนส์ อดีตนักเตะกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แย้มถึงการเกษียณอายุของเขาในวัย 31 ปี ในขณะที่เขาเริ่มต้นความท้าทายครั้งใหม่ในวงการฟุตบอลนอกสนาม ฟิล โจนส์ ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยออกสโมสรไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเมื่อสัญญาระยะเวลา 4 ปีที่เขาเซ็นสัญญาในปี 2019 หมดอายุลง นับเป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่อาการบาดเจ็บทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นเลยในฤดูกาลสุดท้ายกับสโมสร และเขาได้ลงสนามไปเพียง 13 นัดในการแข่งขันทุกรายการนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2019/20

เกมสุดท้ายของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เวลา 15 นาทีในเกม พรีเมียร์ลีก ที่เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 3-0 ในเดือนพฤษภาคม 2022 โดยรวมแล้วเขาลงเล่นให้สโมสรไป 229 นัดและคว้าถ้วยรางวัลใหญ่ร่วมกับสโมสรได้สามรายการ ฟิล โจนส์ ยังคงได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อฟิตเต็มที่ และยังคงรักษาไว้ได้แม้จะเข้าสู่ยุคเริ่มต้นของ โอเล กุนนาร์ โซลชา จนกระทั่งปัญหาอาการบาดเจ็บเริ่มเข้ามาทำให้การเล่นฟุตบอลอาชีพของเขามีความไม่มั่นคง

ฟิล โจนส์ ถือเป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่เล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนาน โดยเขาได้เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2011 ก่อนที่ ดาบิด เด เคอา จะย้ายเข้ามาร่วมทีมด้วยในอีก 2 สัปดาห์ต่อมา และทั้งคู่ก็ได้กลายเป็นฟรีเอเยนต์หลังจากที่เล่นให้กับสโมสรมายาวนานกว่า 12 ปี และทั้งสองคนก็ยังไม่เล่นให้กับสโมสรใดเลยในฤดูกาลนี้ ฟิล โจนส์ ยังไม่ได้ประกาศอำลาวงการอย่างเป็นทางการในฐานะนักเตะอาชีพ แต่การยืนยันว่าเขาเข้าร่วมหลักสูตรโรงเรียนธุรกิจ PFA เพื่อฝึกอบรมหลักสูตรผู้อำนวยการกีฬาในอนาคต ชี้ให้เห็นว่าตอนนี้เขาอาจจะหันไปโฟกัสที่งานเบื้องหลังในการทำทีมฟุตบอลแทน