ใจบุญ! ฟาน ไดจ์ค ร่วมบริจาคเสื้อแข่งนัดชิงคาราบาว คัพ ร่วมกับเงินให้ทีมชาติฮอลแลนด์ชุดคนหูหนวก

ฟาน ไดจ์ค ร่วมบริจาคเสื้อแข่งนัดชิงคาราบาว คัพ ร่วมกับเงินให้ทีมชาติฮอลแลนด์ชุดคนหูหนวก

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังของลิเวอร์พูล ได้บริจาคเงินจำนวนมากให้กับทีมฟุตบอลคนหูหนวกของทีมชาติฮอลแลนด์นักเตะวัย 30 ปีรายนี้ปกติเป็นแข้งใจบุญอยู่แล้ว และเขาเองก็ไม่เคยขาดการสนับสนุนบุคคลผู้พิการในประเทศบ้านเกิดของเขาเองด้วยเช่นกันเซ็นเตอร์ฮาล์ฟผู้นี้ เพิ่งผ่านการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ร่วมกับลิเวอร์พูลได้สำเร็จเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเขาเองก็ได้ทำการบริจาคเสื้อทีมลิเวอร์พูลที่เขาใช้สวมใส่ลงแข่งขัน เพื่อนำไปประมูลเป็นเงินทุนให้กับทีมชาติชุดคนหูหนวกด้วย

ทีมฟุตบอลคนหูหนวกทีมชาติฮอลแลนด์ จำเป็นต้องระดมทุนประมาณ 90,000 ยูโรเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ดีฟลิมปิก ในเดือนพฤษภาคมนี้และเมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจช่วย ฟาน ไดจ์ค ก็ได้บอกกับ De Telegraaf ว่า “ผมได้ปรึกษาเรื่องนี้กับครอบครัวแล้วและเราอยากจะช่วยพวกเขา มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการที่สุด”

“นั่นเป็นเหตุผลที่เราสนับสนุนคนเหล่านี้ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาทำอันดับจากการรั้งที่ 21 ของโลกมาอยู่ในแรงกิ้งอันดับที่ 7 ของโลกได้นั้นมันสุดยอดมากๆ ผมชื่นชมวิธีที่คนเหล่านี้ใช้ฝึกฝนในการเล่นกีฬาของพวกเขาเราควรสนับสนุนเขา ในฐานะชาวดัตช์ ผมพร้อมสนับสนุนทุกคนที่กำลังทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในระดับโลก และผมเองก็อยากอวยพรให้พวกเขาคว้าชัยใน ดีฟลิมปิก ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน เขาเป็นตัวแทนของประเทศ เป็นความภาคภูมิใจของพวกเราทุกคน”