ฟาน ไดจ์ค รับสภาพ! ลิเวอร์พูลฟอร์มไม่ดี แต่มีโชคที่ผ่านเข้ารอบ UCL

ฟาน ไดจ์ค รับสภาพ! ลิเวอร์พูลฟอร์มไม่ดี แต่มีโชคที่ผ่านเข้ารอบ UCL

แพ้แต่เข้ารอบไง! เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังเลือดกังหันลมของ ลิเวอร์พูล ได้ยอมรับว่ามันเป็นการแข่งขันที่มีอารมณ์ที่หลากหลายปะปนอยู่ด้วยกัน หลังจากที่พวกเขาเอาชนะอินเตอร์ มิลาน ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบน็อคต์เอาท์ได้สำเร็จเมื่อตอนกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายพ่ายแพ้คาบ้านด้วยสกอร์ 1-0 ให้กับ อินเตอร์ มิลาน แต่กระนั้นแล้วพวกเขาก็ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยสกอร์รวม 2-1 หลังจากที่พวกเขาตุนสกอร์จากเกมเลกแรกมาแล้ว 2-0 ฟาน ไดจ์ค ได้บอกกับ TV3 ไปว่า

“เราผิดหวังนะในเกมนี้ แต่เราต้องเปลี่ยนมันให้กลายเป็นความสุขอย่างรวดเร็วเท่านั้น มันเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมในการผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของบอลถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อดูการแข่งขันจากทั้งสองเกมแล้วนั้น ผมคิดว่าเราสมควรที่จะก้าวต่อไป แต่อินเตอร์ก็ทำให้มันเป็นงานที่ยากสำหรับเรามากเช่นกันนะครับ”

“มันไม่ง่ายเลยที่จะเล่นกับทีมดีกรีแชมป์อิตาลี เราเป็นแค่คนธรรมดาๆ และเราไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุดในโลกตลอดกาล เราไม่ได้ท๊อปฟอร์มตลอดเวลาหรอกนะฟาน ไดจ์ค วันนี้โดน เลาตาโร่ มาร์ติเนซ เผาเครื่องซะเกรียม โดยเขาไม่สามารถตามประกบกองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าให้อยู่หมัดตลอดทั้งเกมได้ แล้วสุดท้ายก็โดนสลัดหนีการประกบและยิงด้วยลูกปั่นไซด์ก้อยสุดสวย ส่งบอลพุ่งวาบผ่านมือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิลไปแบบสุดเฉียบขาด เขาเล่นได้ดี เขายิงประตูได้สวยงาม ผมตามเขาไม่ทันจริงๆ”