ความกดดันมีเพียบ! ฟาน ไดจ์ค ยันชัด จากนี้จนสิ้นฤดูกาล ลิเวอร์พูลมีแต่งานหนัก

ฟาน ไดจ์ค ยันชัด จากนี้จนสิ้นฤดูกาล ลิเวอร์พูลมีแต่งานหนัก

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังของ ลิเวอร์พูล ได้กล่าวว่าเขายินดีที่จะรับมือกับแรงกดดันอันมหาศาลที่จะมาถึงพวกเขา จวบจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้พลพรรค “หงส์แดง” จะต้องเตรียมลงเล่นกับอาร์เซนอลคืนนี้ ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ฟาน ไดจ์ค ได้บอกกับเว็บไซต์ของสโมสรว่า “มันน่าตื่นเต้นมาก มันคือรอบชิงชนะเลิศดีๆนี่เอง เราทุกคนต่างก็รู้สึกอย่างนั้นเช่นกัน พวกเขาจะทำให้เราเจอกับเกมที่ยาก มันเป็นโปรแกรมที่ยากมากจริงๆ และการจับฉลากประกบคู่แชมเปี้ยนส์ลีกก็ใกล้เข้ามาแล้วเช่นกัน”

“และวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ เรามีการแข่งขันเอฟเอ คัพ รอคอยพวกเราอยู่ และ (คืนนี้) เรามีเกมใหญ่กับอาร์เซนอล ซึ่งอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน ดังนั้นแล้ว เราไปคว้าชัยชนะกันให้ได้ในเกมนี้กันเถอะทุ่มเททุกอย่างที่เรามีและสนุกกับมัน เชื่อมั่นสิว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก็จะผ่านมันไปด้วยดี เราไม่เคยคิดถึงความพ่ายแพ้เลยด้วยซ้ำ เราจะต้องทำผลงานให้มันดีต่อไปและทุ่มเททุกอย่างไปจนจบฤดูกาลนี้”

เมื่อพูดถึงอาร์เซนอล ฟาน ไดจ์คกล่าวว่า “ใช่เลย ชัดเจนอยู่แล้วนี่ว่าพวกเขาเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมและมีประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าอาร์เตต้ากำลังทำงานที่ยอดเยี่ยมที่นั่น เขามีความมั่นใจในการทำทีม ได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหารของพวกเขา และพวกเขากำลังสร้างสรรค์สิ่งที่ดีอย่างแน่นอน ผมคิดว่าพวกเขามีปรัชญาและอัตลักษณ์ที่ชัดเจน และมันไม่ง่ายเลยที่จะสู้กับพวกเขา”