ฟาน ไดจ์ค ปลอบใจเพื่อนร่วมทีมชาติ ทำได้ดีที่สุดแล้วหลังทะลุมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายบอลโลก

ฟาน ไดจ์ค ปลอบใจเพื่อนร่วมทีมชาติ ทำได้ดีที่สุดแล้วหลังทะลุมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายบอลโลก

ตกรอบแบบไม่อายใคร! เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังของทีม ลิเวอร์พูล ได้กล่าวว่าทีมชาติฮอลแลนด์สามารถภาคภูมิใจต่อผลงานของตัวเองในศึกฟุตบอลโลกของพวกเขาได้เลย หลังจากที่ฮอลแลนด์ทะลุเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จขุนพลแข้งดัตช์ แพ้ในการดวลจุดโทษให้กับอาร์เจนตินา หลังจากที่พวกเขาสามารถคัมแบ็กกลับมาจากการโดนอาร์เจนตินานำอยู่ 2-0 จนตีเสมอได้สำเร็จก่อนหมดเวลาแค่เสี้ยววินาที แต่สุดท้ายก็มาพลาดในการยิงจุดโทษหาผู้ชนะ

ฟาน ไดจ์ค ได้รับหน้าที่ในการยิงจุดโทษด้วยเช่นกัน แต่ว่า เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูแอสตัน วิลล่า ก็จัดการเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้อาร์เจนตินาเอาชนะไปได้ 4-3“เราแพ้จุดโทษ และนั่นก็คือสิ่งที่ยากจะรับมันได้มันเหมือนกับการซื้อลอตเตอรี่ คุณสามารถซ้อมยิงจุดโทษได้ และเราทำได้ดีมากๆ แต่เขา (มาร์ติเนซ) ก็เซฟบอลได้ถึง 2 ครั้งติดๆ และเราก็ตกรอบ”ฟาน ไดจ์ค กล่าว

“เรามั่นใจ เพราะเราฝึกซ้อมมาแล้ว แต่คุณไม่สามารถจำลองสถานการณ์ที่ว่าในสนามกีฬา มีคนดู 80,000 คนมาดูในตอนคุณซ้อมได้แน่นอน แถมแฟนบอลก็จะเอาแต่เชียร์ เอาแต่โห่ด้วย มันกดดัน แถมผู้รักษาประตูของอาร์เจนตินาเองก็ยอดเยี่ยมมาก ดังนั้นแล้ว มันจึงเป็นการซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงดวงของเรา และเราแพ้ผมพร้อมสำหรับมัน แต่สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ – คุณสามารถพลาดได้แต่ตัวของ ฟาน ไดจ์ค ในฐานะกัปตันทีมชาติ เขาก็ได้กล่าวยกย่องทีมของเขาเช่นกัน สำหรับการต่อสู้ของพวกเขาที่ทำได้ดีมากจนกรุยทางมาถึงรอบนี้เราแสดงให้เห็นถึงคาแร็คเตอร์เขากล่าว ผมภูมิใจในตัวทุกคนมากแต่ผมก็เจ็บปวดมากและรู้สึกเหมือนกับว่าผมทำให้เพื่อนๆ ผิดหวัง เรากำลังจะกลับบ้านและผมเสียใจมากกับเรื่องนั้น หวังว่าความรู้สึกนั้นจะเปลี่ยนไปในสัปดาห์หน้าและความรู้สึกภาคภูมิใจจะเข้ามาแทนที่”