ฟาน ไดจ์ค ประทับใจ … อัศวินสีส้มล้างฝันร้าย ไปเล่นฟุตบอลโลกปีหน้าได้สำเร็จ

ฟาน ไดจ์ค ประทับใจ ... อัศวินสีส้มล้างฝันร้าย ไปเล่นฟุตบอลโลกปีหน้าได้สำเร็จ

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังของทีม ลิเวอร์พูล ในที่สุดก็ยิ้มเป็นกับเขาเสียที โดยเขากล่าวว่าปลื้มใจสุดๆ ที่ได้มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมชาติฮอลแลนด์คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกในปีหน้าได้สำเร็จเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นทีมชาติฮอลแลนด์สามารถทำผลงานได้ดี และสุดท้ายพวกเขาก็ลบล้างฝันร้ายจากเมื่อ 4 ปีที่แล้วได้สำเร็จ ด้วยการไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ในปี 2022 โดยในเกมรอบคัดเลือกนัดสุดท้าย ฮอลแลนด์สามารถปราบทีมชาตินอร์เวย์ลงได้สำเร็จด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบได้โดยตรงฟาน ไดจ์ค ได้กล่าวกับสื่อไปว่า

“เราต้องแสดงว่าอยากจะเป็นผู้ชนะ อยากจะเป็นทีมที่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก เราต้องทำให้ได้ดีกว่าเกมที่แล้ว และเราก็ทำได้ดีมากด้วยเช่นกัน แน่นอนว่ายังมีอีกหลายสิ่งที่สามารถปรับปรุงได้ แต่ผลลัพธ์นั้นก็สำคัญที่สุดน่ะแหละครับเรากำลังจะไปกาตาร์ด้วยกันทั้งทีม เรามีความสุขมาก ฮอลแลนด์คู่ควรกับฟุตบอลโลกอยู่แล้ว”

“ผมภูมิใจในทีมชุดนี้มากเช่นกัน เราแสดงคาแร็กเตอร์ของความเป็นผู้ชนะออกมาได้ และการต่อสู้กับทีมชาตินอร์เวย์เองก็ไม่ง่ายเลยนะ ในเกมนี้พวกเราทำได้ดี เราล็อกตายนักเตะที่เก่งๆของนอร์เวย์ได้หมดหลังจากที่เราเสมอกันไป 2-2 กับมอนเตเนโกร เราพยายามซ้อมหนัก เปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่าง จนตอนนี้ทุกอย่างที่เราทำกันมาก็ได้ผลิดอกออกผลแล้ว หวังว่าในปีหน้า พวกเราจะทำผลงานในรอบสุดท้ายได้ดี”