ฟาน ไดจ์ค ถึงกับต้องชม ! เคลเลเฮอร์ นายด่านดาวรุ่งเล่นได้ดีราวกับ ดิด้า

ฟาน ไดจ์ค ถึงกับต้องชม ! เคลเลเฮอร์ นายด่านดาวรุ่งเล่นได้ดีราวกับ ดิด้า

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของลิเวอร์พูล ได้กล่าวยกย่องฟอร์มการเล่นของผู้รักษาประตูดาวรุ่งของทีมอย่าง ควิวีน เคลเลเฮอร์ ดาวรุ่งที่พวกเขาฟูมฟักมาตั้งแต่ทีมเยาวชนเคลเลเฮอร์ ได้รับคำชมมากมายจากแฟนบอล รวมถึงตัวของ ฟาน ไดจ์ค โดยทั้งคู่ในร่วมงานกันในระหว่างการเดินทางไปแข่งขันช่วงปรีซีซั่นที่ออสเตรีย ซึ่งลิเวอร์พุลปราบซ่า ไมนซ์ 05 ลงได้สำเร็จด้วยสกอร์ 1-0

ในคลิปการฝึกซ้อมที่แชร์โดย LFC TV นักเตะวัย 22 ปีรายนี้ทำผลงานได้ดี ด้วยการโชว์จังหวะการเซฟประตูระดับอัจฉริยะเรียกพี่ โดยมันเกิดขึ้นในระหว่างการฝึกซ้อม และฟาน ไดจ์ค ที่มีโอกาสได้ยืนดูการซ้อมของ เคลเลเฮอร์ อยู่ด้านหลังประตูนั้นก็กล่าวว่ามันคือความน่าประทับใจอย่างเห็นได้ชัด จากการเล่นของไอ้หนูดาวรุ่งรายนี้เมื่อได้กล่าวกับสื่อ เขาก็ได้จัดการเปรียบเทียบฝีมือในการป้องกันประตูของ เคลเลเฮอร์ กับตัวของ เนลสัน ดิด้า ตำนานนายทวารผู้ยิ่งใหญ่ของเอซีมิลานและทีมชาติบราซิลกันเลยทีเดียว

เขาพูดว่า “ดูสิ่งที่ ควิวีน ทำให้พวกเราดูสิครับ เขากำลังรุ่งสุดๆเลยทีเดียว แม้ว่าเขาจะเจอกับความกดดันมากแค่ไหน แต่ผลงานของเขากำลังร้อนเป็นไฟอย่างแน่นอน เขาเล่นเหมือน ดิด้า ตำนานนายด่านทีมชาติบราซิลเลยนะผมมั่นใจเลยล่ะครับว่า เขาจะต้องเก่งขึ้นได้มากกว่านี้แน่นอน ผมกำลังรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับเขาในสนามจริงด้วยเช่นกันเขาจะเป็นกำลังเสริมให้กับทีมที่ดีเลย”