เรียกข้าว่าแชมป์ ! ฟาน ไดค์ ประกาศ ตอนนี้กล้าเรียกตัวเองว่าเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว

เรียกข้าว่าแชมป์ ! ฟาน ไดค์ ประกาศ ตอนนี้กล้าเรียกตัวเองว่าเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว

เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังของสโมสร ลิเวอร์พูล ได้กล่าวว่ามันคือความภูมิใจเป็นอย่างนิ่งที่เขาสามารถช่วยทีมจนได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองในที่สุดฟาน ไดค์ ซึ่งย้ายมาเล่นกับทีมเมื่อช่วงต้นปี 2018 ได้ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ปีในการพาลิเวอร์พูลเฉลิมฉลองด้วยการยกถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกที่พวกเขารอคอยมานานหลายปีได้สำเร็จ โดยผลงานเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ลิเวอร์พูลสามารถปิดฉากพรีเมียร์ลีก 2019-20 อันแสนยาวนานได้สำเร็จอย่างสวยงามด้วยการบ็อมบ์ใส่ เชลซี 5-3

“มันเยี่ยมมากที่พวกเราสามารถเรียกตัวเองได้ว่าเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกผู้เล่นคนอื่นคิดแบบเดียวกันกับผมแน่นอนครับ มันคือรางวัลแห่งความพยายามของพวกเรามันยากมากที่จะแสดงผลงานให้ดีที่สุดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีและปีที่แล้วเรารู้สึกผิดหวังอย่างมากเมื่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้เล่นบอลกันผิดพลาดเลย โดนเฉพาะนัดที่พวกเขาสู้กับไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟอัลเบียน (ชนะ 1-4) ในวันสุดท้ายของลีกและกลายเป็นแชมป์ลีกในที่สุด” เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติฮอลแลนด์ได้กล่าวกับสื่อ

“แต่เราคิดทันที ปีหน้าเราจะเป็นผู้ชนะบ้าง นั่นคือความรู้สึกทั่วไปของคนที่เป็นรองแชมป์” และเมื่อกล่าวถึงผู้จัดการทีมอย่าง เยอร์เก้น คล็อปป์ เขาก็ได้กล่าวเสริมว่า”เกมต่อไปนี่แหละจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเขา เราไม่เคยมองไปข้างหน้าเกินกว่าสองสัปดาห์ก็จริง แต่ตอนนี้พวกเราต้องวางแผนกันแล้วว่าหลังจากนี้ไปนั้น พวกเราจะสามารถคว้าแชมป์อะไรได้อีกเพื่อต่อยอดความสำเร็จ”