ฟาน เดอ เบค โพสต์อำลา! หมดสัญญายืมตัวกับเอฟเวอร์ตัน พร้อมย้ายกลับผีแดง

ฟาน เดอ เบค โพสต์อำลา! หมดสัญญายืมตัวกับเอฟเวอร์ตัน พร้อมย้ายกลับผีแดง

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวยกย่องคุณภาพของสโมสร เอฟเวอร์ตัน ที่เปิดโอกาสให้เขาได้ย้ายทีมแบบยืมตัวในฤดูกาลนีช่วงเวลาของ ฟาน เดอ เบค ในการลงเล่นให้กับเอฟเวอร์ตัน โดยส่วนใหญ่ต้องเรียกว่า “เจ๊งและล้มเหลว” จากปัญหาอาการบาดเจ็บ โดยในเกมที่สู้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เขาได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ในช่วงวอร์มอัพ

ฟาน เดอ เบค เซ็นสัญญากับเอฟเวอร์ตันระยะสั้น 6 เดือน แต่อย่างน้อยก็ยังฝากผลงานไว้ที่การยิงหนึ่งประตู ถึงแม้ว่าในเกมสุดท้ายกับเอฟเวอร์ตัน มันจะเป็นการยิงประตูปลอบใจให้กับทีมเท่านั้น ซึ่งพวกเขาพ่ายแพ้ให้กับ อาร์เซนอล ด้วยสกอร์ 5-1 ในวันสุดท้ายของฤดูกาล 2021-22 แต่เขาก็ตัดสิใจโพสต์ข้อความถึง เอฟเวอร์โตเนี่ยนส์ ทุกคนบนโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เขาจะต้องเตรียมย้ายกลับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“มันไม่ใช่วิธีที่เราต้องการหรอก ถ้าเราจะต้องจบฤดูกาลด้วยความพ่ายแพ้แบบนี้ แถมต้องมาคอยลุ้นหนีตกชั้นด้วยอีก แต่เราบรรลุเป้าหมายของเราไปตั้งแต่เมื่อไม่กี่วันก่อนแล้วนะ อดีตจอมทัพอาแจ็กซ์ ได้กล่าวถึงเกมที่เอฟเวอร์ตัน คว้าชัยชนะ 3-2 เหนือคริสตัล พาเลซ ซึ่งมันช่วยให้พวกเขารอดตกชั้นสำเร็จผมอยากจะขอบคุณผู้เล่นทุกคน สตาฟฟ์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟน ๆ ที่อยู่ที่นั่นกันเต็มสนาม ทั้งในช่วงเวลาที่ดีและยากลำบากตอนนี้ผมหมดภารกิจที่นี่แล้ว ผมจะต้องกลับไปยังทีมเดิมของผม แต่ผมก็จะไม่ลืมช่วงเวลาที่ผมได้อยู่ที่นี่แน่นอน ผมรักทุกคน และผมจะเป็นเอฟเวอร์โตเนี่ยนส์ตลอดไป”