ไม่เอาลีกอังกฤษ ! ฟาน เดอ บีค ย้ำชัด… ถ้าหากย้ายทีม จะไม่ไปลีกอังกฤษ

ไม่เอาลีกอังกฤษ ! ฟาน เดอ บีค ย้ำชัด... ถ้าหากย้ายทีม จะไม่ไปลีกอังกฤษ

ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค กองกลางห้องเครื่องทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้มีข่าวว่าเขากำลังรอคอยที่จะได้พิจารณาข้อเสนอจากสโมสรในลาลีกา และอยากย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ จอมทัพชาวดัตช์ ต้องการย้ายออกจากทีม อาแจ็กซ์ ภายในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เขาเองก็ไม่ได้ซีเรียสมากนัก และพอใจเช่นกัน ถ้าหากว่าตัวเองจะได้อยู่ค้าแข้งกับอาแจ็กซ์ต่อไป โดยไม่มีการย้ายทีมเกิดขึ้น

ตามรายงานของ Sky Sports ได้กล่าวว่านักเตะพลังหนุ่มวัย 23 ปีรายนี้ จะไม่พิจารณาในการย้ายไปอังกฤษเพราะน่าจะมีความกังวลในเรื่องของสไตล์การเล่นของลีกอังกฤษ เรอัลมาดริด กับ บาร์เซโลนา คือสองสโมสรชั้นนำของลีกสเปนที่ดูจะใกล้เคียงกับการจะได้เซ็นสัญญากับ ฟาน เดอ บีค มากที่สุด โดยเฉพาะกับ มาดริด ที่อยากได้ตัวของเขามาตั้งแต่ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าในตอนนี้ ทีมยักษ์ใหญ่จากเมืองหลวงของสเปนจะให้ความสนใจต่อมิดฟิลด์รายนี้หรือไม่

โรนัลด์ คูมัน กุนซือใหญ่ของบาร์เซโลนา ต้องการมิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ ไปร่วมงานด้วยในคัมป์นู และนอกจากนี้ ฟาน เดอ บีค ก็ยังมีข่าวการเชื่อมโยงกับการย้ายไปเล่นให้กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วยฟาน เดอ บีค กำลังเล่นอยู่ภายใต้สัญญากับอาแจ็กซ์จนถึงปี 2022 อย่างไรก็ตามหัวหน้าฝ่ายอำนวยการของ อาแจ็กซ์ และอดีตผู้รักษาประตูของ ยูไนเต็ด อย่างตัวของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็ได้กล่าวว่าเขาสามารถย้ายออกได้ ถ้าหากสโมสรได้รับการเสนอราคามาในเรตที่สมเหตุสมผล