ทุเรศลูกตา! ฟาน บาสเทน ถึงกับช็อก! อาแจ็กซ์โดนนาโปลียำเละเทะครึ่งโหล

ฟาน บาสเทน ถึงกับช็อก! อาแจ็กซ์โดนนาโปลียำเละเทะครึ่งโหล

โอ้ว มาย ก็อด! มาร์โก ฟาน บาสเทน ตำนานโคตรกองหน้าของสโมสร อาแจ็กซ์ และ เอซีมิลาน ได้ยอมรับว่าเขาเองก็ช็อกตาตั้งเหมือนกันกับการได้เห็นทีมแชมป์เก่าลีกดัตช์ โดนนาโปลีไล่ยำจนเละเป็นโจ๊ะเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอาแจ็กซ์ โดนทีมนาโปลีถล่มยับเยินถึง 6-1 ในแชมเปี้ยนส์ลีกในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมานั้น นี่เป็นการพ่ายแพ้ที่ยับเยินที่สุดในการเล่นบอลถ้วยยุโรปของอาแจ็กซ์ ที่มีดีกรีเป็นถึงทีมแชมป์ยุโรป 4 สมัยเลยด้วยซ้ำ

ฟาน บาสเทน ที่เคยได้ชูถ้วยแชมป์ยุโรปร่วมกับเอซีมิลาน และยังเคยทำประตูได้อย่างมากมายให้กับอาแจ็กซ์ ก็ได้กล่าวว่า “ผลสกอร์ 6-1 ที่เกิดขึ้น มันเป็นการสังหารหมู่ชัดๆ มันบ้ามาก มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้แน่นอน ผมไม่อยากเชื่อว่าอาแจ็กซ์ที่เคยเกรียงไกรจะแพ้เละเทะขนาดนี้ ก็เข้าใจอยู่ว่ามันยากที่จะเอาชนะนาโปลีที่กำลังพีค แต่อย่างน้อยทีมก็ควรจะเล่นให้ดีกว่านี้นะครับ”

“แต่นั่นก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความผิดพลาด การวางแผนที่ผิด การใช้งานนักเตะที่ไม่ตรงจุด มันทำให้อาแจ็กซ์มาถึงจุดนี้ได้ตลาดนักเตะหนนี้ อาแจ็กซ์ ลงทุนไปเยอะมาก หวังจะสร้างทีมใหม่ ผมรู้สึกว่ามันยากจะเข้าใจนะ เพราะพวกเขาใช้เงิน 100 ล้านยูโรไปในทางที่แปลกและบ้าคลั่งมาก แต่ทีมก็ยังได้แค่นี้มันมีบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ถูกต้อง แต่มันก็ต้องชมนาโปลีเช่นกัน”