พีเอสวี คอนเฟิร์ม ชาบี ซิมงส์ ใกล้กลับปารีส แซงต์-แชร์กแมง

พีเอสวี คอนเฟิร์ม ชาบี ซิมงส์ ใกล้กลับปารีส แซงต์-แชร์กแมง

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ยืนยันว่า ชาบี ซิมงส์ ได้ออกจากแคมป์ฝึกซ้อมเพื่อปิดฉากการกลับไปยัง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยก่อนหน้านี้ทางด้านของนักเตะหนุ่มทีมชาติเนเธอร์แลนด์ได้ย้ายไปร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในปี 2019 หลังออกจาก บาร์เซโลน่า ก่อนที่จะย้ายออกไปยัง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในปี 2022 พร้อมเงื่อนไขการซื้อคืนมูลค่า 10 ล้านยูโร และ 12 ล้านยูโรอยู่ในข้อตกลง และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้เปิดใช้งานเงื่อนไขดังกล่าวแล้ว

แถลงการณ์จาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ซึ่งได้อันดับสองใน เอเรดิวิซี ฤดูกาล 2022/23 ระบุว่า “ชาบี ซิมงส์ ได้ออกจากแคมป์ฝึกซ้อมของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อย้ายไปร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งดาวเตะวัย 20 ปีรายนี้ได้ย้ายมาที่ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เมื่อปีที่แล้ว และเขาได้กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทีมของ รุด ฟาน นิสเตลรอย”

ชาบี ซิมงส์ ทำประตูไปแล้ว 19 ประตูในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วพร้อมกับทำไปอีก 8 แอสซิสต์ และเขาได้เปิดตัวครั้งแรกในการเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในปี 2022 โดยเขาสามารถทำประตูได้ 1 ครั้งในการแข่งขันฟุตบอลโลกระหว่างชัยชนะรอบน็อกเอาต์เหนือสหรัฐอเมริกา ผลงานที่โดดเด่นของเขาทำให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อยากได้เขาไปร่วมทีมด้วยอีกครั้ง

หลุยส์ เอ็นริเก้ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้องการที่จะเสริมตัวผู้เล่นใหม่ในทีมท่า่มกลางความไม่แน่นอนเรื่องอนาคตของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์ และก่อนหน้านี้พวกเขาได้เซ็นสัญญากับผู้เล่นไปแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น มิลาน สคริเนียร์, มาร์โก อเซนซิโอ, มานูเอล อูการ์เต้, ลี คังอิน และ ลูคัส เอร์นานเดซ