เด แซร์บี้ พอใจที่ ไบรท์ตัน เอาชนะ สโตก ได้ ใน เอฟเอ คัพ

เด แซร์บี้ พอใจที่ ไบรท์ตัน เอาชนะ สโตก ได้ ใน เอฟเอ คัพ

ความหวังในการคว้าถ้วยรางวัลใหญ่ถ้วยแรกของทีม ไบรท์ตัน ยังคงอยู่ เมื่อประตูในช่วงครึ่งแรกของ อีวาน เฟอร์กูสัน พิสูจน์แล้วว่าเพียงพอที่จะรักษาตำแหน่งในการแข่งขัน เอฟเอ คัพ รอบที่ 6 เอาไว้ได้ ความพยายามจากเสาไกลของ เฟอร์กูสัน เอาชนะการต่อสู้กับทีม สโตก ซิตี้ ไปได้ ซึ่งเกือบที่จะตีเสมอได้เมื่อกองหลังอย่าง แอกเซล ตวนเซเบ้ โหม่งบอลไปที่เสาไกล และออกไปเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น

มันเป็นการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ของทีม ไบรท์ตัน ในรอบ 6 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้สามารถผ่านเข้าสู่ที่นั่นได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น ในประวัติศาสตร์ทั้งหมดของพวกเขา พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ในปี 1983 เมื่อพวกเขาพ่ายแพ้ไปในการเล่นรอบ รีเพลย์จากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอยู่ในรอบรองชนะเลิศในปี 2019 เมื่อพวกเขาพ่ายแพ้ให้กับทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นักเตะของ เด แซร์บี้ ล้มเหลวในการไปให้สูงกว่าแต่ก่อน ซึ่งอนุญาตให้พวกเขาเอาชนะทีม ลิเวอร์พูล ไปได้ในรอบก่อนหน้านี้ แต่กัปตันทีมอย่าง ลูวิส ดังก์ ก็มีผลงานในการป้องกันน่าประทับใจอีกครั้งในการลงเล่นเกมที่ 400 ของเขาให้กับสโมสร ซึ่งพวกเขาสามารถควบคุมเกมของพวกเขาได้อยู่เสมอในการพบกับคู่แข่งจาก แชมเปี้ยนชิพ ที่น่าจะขึ้นนำไปได้ก่อน เมื่อความพยายามของ ไทรีส แคมป์เบลล์ ถูกปฏิเสธจาก เจสัน สตีล

หลังเกม เด แซร์บี้ ได้กล่าวถึงความทะเยอทะยานของสโมสรสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาล “ผมไม่สามารถสัญญาอะไรได้ แต่ผมสามารถสัญญาได้ว่า พวกเราจะทำงานอย่างหนักทุกๆวันเพื่อทำให้พวกเขา (แฟนบอล) มีความสุขและภาคภูมิใจ” ผมเข้าใจว่า พวกเขาต้องการคว้าถ้วยรางวัลและแข่งขัน เพื่อที่จะชนะ พวกเราจำเป็นต้องทำงานและพัฒนาขึ้น ในตอนนี้ พวกเรามีความเป็นไปได้ที่จะผ่านเข้าไปเล่นในการแข่งขันระดับ ยุโรป