พอช แก้เก้อ เผยสเปอร์เน้นท็อป 4 หลังตกรอบบอลถ้วยทั้ง 2 รายการ

พอช แก้เก้อ เผยสเปอร์เน้นท็อป 4 หลังตกรอบบอลถ้วยทั้ง 2 รายการ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กล่าวว่าการคว้าตัวรางวัลมีแต่จะสร้างอีโก้แค่เพียงเท่านั้นและไม่เชื่อว่าการคว้าตัวรางวัลเพียง 1 รางวัลจะทำให้ทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พัฒนาขึ้นไปอีกระดับได้ สเปอร์เพิ่งจะแพ้มาในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศกับทีมเชลซีในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาและตามด้วยความพ่ายแพ้ในเกม เอฟเอ คัพ ให้กับคริสตัล พาเลซ 2-0 ในรอบที่ 4 แม้ว่าพวกเราจะแพ้ถึง 2 เกมติดต่อกันและตกรอบฟุตบอลถ้วย 2 รายการ แต่กระนั้นกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ก็ไม่เชื่อว่าถ้วยรางวัลจะทำให้ทีมของเรานั้นดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่มากนัก

“อีกครั้งที่พวกเราต้องมาถกเถียงกันว่าการคว้าแชมป์จะสามารถทำให้ทีมของเราพัฒนาขึ้นไปอีกระดับได้หรือไม่ ผมไม่เห็นด้วยกันมันนะ ผมมีแต่จะสร้างอีโก้แค่เพียงเท่านั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในตอนนี้คือการขึ้นไปอยู่ในท็อป 4” เขากล่าว

“มันเป็นเรื่องจริงที่ฤดูกาลนี้นั้นยากมากๆ ผมบอกกับพวกคุณว่ามันจะเป็นความท้าทายที่สำคัญสำหรับพวกเรา แต่พวกเราเชื่อว่ามันจะเป็นฤดูกาลที่แต่มันไม่ยากเกินกว่าที่ผ่านๆมาอีกแล้ว แน่นอนว่าเราต้องผิดหวังเพราะว่าเราตกรอบถึง 2 รายการ คุณไม่สามารถรู้สึกแตกต่างไปจากนี้ได้หรอก”