พอช ย้อนความ เมสซี่ เกือบย้ายซบเอสปันญ่อลในปี 2005

พอช ย้อนความ เมสซี่ เกือบย้ายซบเอสปันญ่อลในปี 2005

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ทีม “ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์” เปิดเผยว่า ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์คนสำคัญของ บาร์เซโลน่า “ใกล้” ที่จะย้ายมาร่วมทีม เอสปันญ่อล ในปี 2005 ลิโอเนล เมสซี่ ในวัย 31 ปี ยังคงยังคงเป็นเยาวชนฝึกหัดของทีมเจ้าบุญทุ่มอยู่ในตอนนั้น ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะคนสำคัญในถิ่น คัมป์ นู และพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก โดยในตอนนี้นั้น โปเช็ตติโน่ อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการค้าแข้งของเขากับทีมนกแก้ว เปิดเผยว่าเมสซี่เกือบย้ายมาร่วมทีมอดีตต้นสังกัดของเขา หลังโชว์ฟอร์มได้อยางน่าประทับในฟุตบอล โจอัน กัมเปร์ โทรฟี่ กับยูเวยตุส

“ผมเริ่มได้ยินชื่อของเขาในตอนที่ผมยังเล่นในกับเอสปันญ่อล เด็กผู้ชายตัวเล็กลงเล่นให้กับอคาเดมี่ของบาร์เซโลน่า” โปเช็ตติโน่กล่าวก่อนเกมระหว่างท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์กับบาร์เซโลน่า

“เขาย้ายมาที่บาร์เซโลน่าด้วยวัยแค่เพียง 13 ปี และหลังจากนั้นผมได้ยินข่าวว่าเขาเกือบจะย้ายมาเอสปันญ่อล มันใกล้มากๆเลยทีเดียว ในฤดูกาลที่บาร์เซโลน่าลงเล่นกับยูเวนตุส ภายใต้การคุมทีมของ คาเปลโล่ เพราะว่าเขาเล่นได้อย่างน่าอัศจรรย์ในฟุตบอล โจอัน กัมเปร์ และคาเปลโล่ได้กล่าวชื่นชมเขาหลังเกมและพวกเขาเปลี่ยนใจและเก็บเมสซี่เอาไว้ที่บาร์เซโลน่าตามเดิม เราเกือบจะได้เป็นเพื่อนร่วมทีมกัน และบางทีผมอาจจะยังคุมเอสปันญ่อลอยู่ก็ได้ถ้าผมได้ร่วมงานกับเขา”