คูมันยังทึ่ง ! แข้งบาร์ซ่าใจสิงห์ทุกคนจนพลิกโค่น กรานาด้า ได้สำเร็จ

คูมันยังทึ่ง ! แข้งบาร์ซ่าใจสิงห์ทุกคนจนพลิกโค่น กรานาด้า ได้สำเร็จ

โรนัลด์ คูมัน กุนซือของสโมสร บาร์เซโลนา ได้กล่าวว่าเขารู้สึกทึ่งกับนักเตะของเขาเป็นอย่างมากที่สามารถคว้าชัยชนะได้ในศึก โคปา เดล เรย์ ด้วยสกอร์สุดมันส์ 5-3 กับทีมกรานาด้า คูมัน มีความสุขกับการต่อสู้ที่ทีมของเขาได้แสดงให้เห็น จากการที่เป็นฝ่ายตามหลัง 2-0 แต่หลังจากนั้นผ่านไป 87 นาที บาร์เซโลนาตามตีเสมอได้สำเร็จและก็ไปเอาชนะได้ 5-3 หลังจากเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ“ผมมีความสุขมากกับตัวตนที่เราแสดงออกมา” คูมันกล่าว

“มันแสดงให้เห็นจากในห้องแต่งตัวแล้วล่ะว่าทุกคนฮึดแค่ไหน หลังจบเกมนี้มันก็ได้สะท้อนให้เห็นว่าพวกเราเล่นได้ดีแค่ไหนเราอยู่บนเส้นทางที่ทุกคนอยากจะเดินไปด้วยกันคูมัน ก็มีความรู้สึกที่เหมือนกับแฟนบอลทุกคนที่ดูการแข่งขันอยู่ นั่นก็คือเขาแทบไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เขาเห็นในสนาม และกุนซือชาวดัตช์ก็ประหลาดใจกับสิ่งที่เขาเห็นมากๆด้วยเช่นกันมันน่าเหลือเชื่อมาก ฟุตบอลนั้นเป็นกีฬาที่น่าเหลือเชื่อมาก” คูมันกล่าว

“ผมคิดว่าเราทำได้ดีเรามีโอกาสก่อนหน้านี้พอควร แต่ทีมก็ใช้โอกาสยิงประตูได้เปลืองดี แต่เรามีความพยายามอย่างมากในการเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษ เราทำได้น่าเหลือเชื่อมาก มันแสดงให้เห็นถึงความคิดของทีมนี้ที่ว่าอยากจะชนะ มันน่าเหลือเชื่อสิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือความคิดที่อยากจะเอาชนะของนักเตะในทีม” คูมันกล่าวเสริม “เราไม่ได้หยุดความพยายามที่จะชนะเลยเรารู้ว่าเราไม่มีโชคมากนัก แต่เราเล่นได้แกร่งมากในแง่จิตใจ”