ยูงทองชวด! พลาดได้ตัว ฟาน เดอ เบค ตอนปีใหม่เพราะใจไม่สู้เอง

พลาดได้ตัว ฟาน เดอ เบค ตอนปีใหม่เพราะใจไม่สู้เอง

ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของพรีเมียร์ลีก เกือบจะมีโอกาสที่จะคว้าตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางตัวรุกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมแบบยืมตัวแล้วเช่นกัน แต่น่าเสียดายที่พวกเขาโดนเอฟเวอร์ตันปาดหน้าไปแล้วสโมสรดังของถิ่น เอลแลนด์ โร้ด ได้เซ็นสัญญากับ ดาเนียล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคู่แข่งตลอดกาลของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์ แต่ว่าพวกเขาปฏิเสธโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับ ฟาน เดอ เบค มาเล่นกับทีมในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ทำให้ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ พวกเขาจะต้องใช้งานนักเตะเท่าที่มี โดยยังขาดกองกลางที่สามารถบัญชาการเกมจากกลางสนามได้

ตามรายงานของ Yorkshire Post ได้ระบุว่า ลีดส์ ยูไนเต็ด เคยพิจารณาฟอร์มการรเล่นของ แฮร์รี่ วิงก์ส กองกลางตับแปะคืนหลังของท็อตแน่มด้วยเช่นกัน แต่ก็พลาดได้ตัวมาร่วมทีมเพราะตอนนี้ วิงก์ส กลายเป็นแกนหลักของสเปอร์สภายใต้การทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ไปแล้วลีดส์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธโอกาสที่จะเอาตัวของ ฟาน เดอ เบค และ วิงก์ส ในเดือนมกราคม เพราะเนื่องจากผู้จัดการทีม มาร์เซโล บิเอลซ่า

ต้องการแค่นักเตะที่สามารถร่วมทีมแบบถาวรได้ เพื่อมันจะช่วยปรับปรุงทีมของเขาได้ในระยะยาว ฟาน เดอ เบค ได้เซ็นสัญญากับ เอฟเวอร์ตัน ตามรอยของ เดวี่ คลาสเซ่น อดีตกองกลางรุ่นพี่ชาวดัตช์ที่เคยมาอยู่กับเอฟเวอร์ตันมาก่อน ซึ่งเขาหวังว่าจะสร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการทีมที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเช่นกันอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด เพื่อให้เขาวางใจและส่ง ฟาน เดอ เบค ลงเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ