ผอ.ทีม PSV รับ! แทบเป็นไปไม่ได้ในการจะรั้งตัว กัคโป ตัวทำเกมฝีเท้าจัดไว้กับทีมนานๆ

ผอ.ทีม PSV รับ! แทบเป็นไปไม่ได้ในการจะรั้งตัว กัคโป ตัวทำเกมฝีเท้าจัดไว้กับทีมนานๆ

จอห์น เดอ ยอง ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของสโมสร PSV ได้กล่าวว่า โคดี้ กัคโป ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ อาจจะย้ายออกจากสโมสรในไม่ช้า หลังจากที่นักเตะรายนี้เป็นแข้งพรสวรรค์ที่ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากทีมในพรีเมียร์ลีกหลายๆแห่งเลยทีเดียวนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ ได้ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับการจะย้ายไปร่วมทีมในพรีเมียร์ลีกหลายแห่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ย้ายทีมแบบที่หวังเอาไว้

แม้ว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เกิดขึ้นในตลาดนักเตะครั้งที่ผ่านมาก็ตาม แต่ตัวรุกรายนี้ก็พร้อมที่จะย้ายทีมเสมอ โดยเขาตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงฤดูร้อนนี้ กัคโป ที่สถิติในการทำประตูให้กับทีม 6 ประตูและยังเปิดบอลให้เพื่อนทำประตูได้อีก 10 แอสซิสต์จากในช่วงเวลา 15 เกมในลีกดัตช์และเขาเองก็อาจต้องการพัฒนาไปอีกก้าวด้วยเช่นกัน ด้วยการย้ายไปเล่นให้กับทีมชั้นนำในลีกสูงสุดแห่งอื่น“ความสนใจจากทีมอื่นๆ มันเริ่มต้นมาตั้งแต่ในช่วงต้นฤดูกาล เมื่อเขาเล่นได้ดี เช่นเดียวกับทีมชาติฮอลแลนด์” เดอ ยอง กล่าวกับ PSV TV

“เป้าหมายของผมคือรักษาเขาไว้สำหรับฤดูกาล 2021-22 ผมอยากให้เขาอยู่กับทีมของเราตลอดเวลา ผมไม่รู้ว่าเราจะป้องกันเขาให้พ้นจากมือของสโมสรใหญ่ๆในยุโรปได้นานแค่ไหน เพราะสิ่งที่เขาแสดงให้ทุกคนได้เห็น มันคือสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยทีเดียวถ้าหากว่าเขาอยากที่จะต่อสัญญากับเรา มันก็จะเป็นสัญญาณที่ดีให้กับผู้เล่นในอะคาเดมี่และในกลุ่มนักเตะชุดนี้ ให้มองเขาเป็นแบบอย่างได้นะ เส้นทางที่เขาผ่านมานั้น เขาเริ่มต้นจากการเป็นผู้เล่นเยาวชนสู่ผู้เล่นหลักที่สำคัญของทีมชุดใหญ่ แถมยังเป็นรองกัปตันด้วยอีก มันสวยงามจริงๆ”