ปืน-ผี ลุ้นหนัก ! หวังกระชากตัว “อุมติตี้” เป็นปราการหลังคนใหม่

ปืน-ผี ลุ้นหนัก ! หวังกระชากตัว “อุมติตี้” เป็นปราการหลังคนใหม่

อาร์เซนอล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองทีมบิ๊กเนมของพรีเมียร์ลีกได้มีข่าวว่า พวกเขาสามารถเซ็นสัญญากับ ซามูเอล อุมติตี้ กองหลังบาร์เซโลน่า มาอยู่กับทีมได้ในราคาประหยัดThe Daily Star ได้กล่าวว่าแข้งนักเตะชาวฝรั่งเศส ยังคงปฏิเสธที่จะยกเลิกสัญญาของเขากับบาร์ซ่า ซึ่งหมายความว่าทีมดังของแคว้นคาตาลัน จะต้องมองหาหนทางที่จะขายผู้เล่นไร้ประโยชน์คนนี้ออกไป ไม่ว่าจะเป็นการขายเขาออกไป หรือปล่อยตัวพ้นทีมแบบยืมตัว เพื่อประหยัดเงินค่าเหนื่อยจำนวน 20 ล้านยูโร (17 ล้านปอนด์) ต่อปี

สโมสรดังจากพรีเมียร์ลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ต่างก็เคยตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ อุมติตี้ ปราการหลังวัย 27 ปีมาแล้วในอดีต และพวกเขาอาจจะกลับมายื่นข้อเสนอให้กับผู้เล่นรายนี้อีกรอบหนึ่งกองหลังรายนี้ ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นส่วนสำคัญของแนวรับในทีมบาร์เซโลน่า ตั้งแต่ปีแรกที่เขาลงเล่นให้กับบาร์ซ่าในปี 2016 แต่ปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า มันทำให้เขาลงเล่นได้ไม่ถึง 50 เกมด้วยซ้ำ

นับเฉพาะในลีกในช่วงสามฤดูกาลที่ผ่านมาโรนัลด์ อาเราโฆ , ออสการ์ มิงเกซ่า และเอริค การ์เซีย นักเตะเกมรับรุ่นเยาว์ที่มีพรสวรรค์สูงในทีม จะได้เป็นตัวหลักของทีม และแน่นอนว่าตอนนี้ อุมติตี้ ได้กลายเป็นส่วนเกินในทีมไปแล้ว แถมเพราะเขาเองก็เป็นนักเตะที่ได้ค่าจ้างก้อนโตด้วยอีก มันเลยทำให้บาร์ซ่าต้องการจะแยกทางกับนักเตะรายนี้