ปอล ป็อกบา เผชิญโทษแบนหลังตรวจพบการใช้สารกระตุ้น

ปอล ป็อกบา เผชิญโทษแบนหลังตรวจพบการใช้สารกระตุ้น

ปอล ป็อกบา โดนโทษแบน 4 ปี และถูก ยูเวนตุส ยกเลิกสัญญาหลังจากผลการตรวจการใช้สารกระตุ้นของเขาออกมาเป็นบวก ยูเวนตุส สั่งแบนป็อกบาชั่วคราวเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากผลการทดสอบยาสลบด้วยระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่สูงผิดปกติ หลังจากชัยชนะใน เซเรียอา กับ อูดิเนเซ่ ในเดือนสิงหาคม

แถลงการณ์ในขณะนั้นระบุว่า “สโมสรฟุตบอล ยูเวนตุส ขอประกาศว่าในวันนี้วันที่ 11 กันยายน 2023 นักฟุตบอล ปอล ลาบิเล ป็อกบา ได้รับคำสั่งระงับข้อควรระวังจากศาลต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งชาติ หลังจากผลการทดสอบที่ดำเนินการเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2023 สโมสรขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาขั้นตอนการดำเนินการต่อไป”

ปอล ป็อกบา ขอให้มีการเก็บตัวอย่างเพื่อนำไปวิเคราะห์อีกครั้ง โดยเขาคาดหวังว่าผลการตรวจครั้งแรกจะเกิดข้อผิดพลาด และทำให้ชื่อของเขาไม่ถูกแบน อย่างไรก็ตาม จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ ยืนยันว่าการวิเคราะห์ตัวอย่างครั้งที่สองก็มีผลออกมาเป็นบวกเช่นกัน โดย ยูเวนตุส กำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการกับสถานการณ์อย่างไร

มีความเป็นไปได้ที่ ยูเวนตุส เลือกที่จะยกเลิกสัญญาของ ปอล ป็อกบา เนื่องจากเขาอาจจะต้องเผชิญกับคำสั่งแบนจากการเล่นฟุตบอลที่ยาวนานโดยศาลต่อต้านการใช้สารต้องห้ามแห่งชาติของอิตาลี ซึ่งมีแนวโน้มว่าเขาอาจจะถูกแบนจากวงการฟุตบอลโลกด้วย