ลีดส์โอเค ! ปล่อยตัว “เอียน โพเวด้า” ซบตักแบล็กเบิร์นแบบยืมตัว 1 ปี

ปล่อยตัว “เอียน โพเวด้า” ซบตักแบล็กเบิร์นแบบยืมตัว 1 ปี

ก่อนตลาดวาย ไว้ลายกันหน่อย ! แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส สโมสรจากลีกรอง ได้จัดการเซ็นสัญญากับ เอียน โพเวด้า ปีกดาวรุ่งของสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด มาเล่นกับทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วนักเตะวัย 21 ปีรายนี้ลงสนามให้กับทีมของมาร์เซโล่ บิเอลซ่าไป 20 เกมนับตั้งแต่เขาย้ายมาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อเดือนมกราคม 2020 ซึ่งตอนนั้น ลีดส์ ยังอยู่ในระดับแชมเปี้ยนชิพ แต่ว่าเขาเองก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นกำลังหลักของทีมมากเท่าไหร่นัก และการย้ายทีมไปเก็บประสบการณ์เพิ่มเติมน่าจะเป็นโอกาสที่ดีมากกว่า

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ เจ้าหนูดาวรุ่งของทีม ลิเวอร์พูล เคยประสบความสำเร็จในการมาเล่นแบบยืมตัวกับแบล็กเบิร์นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเขาทำแอสซิสต์ได้มากมายในฐานะมิดฟิลด์ตัวทำเกและทางด้านของ วิคเตอร์ ออร์ต้า หัวหน้าฝ่ายบริหารของทีมลีดส์ ก็ได้กล่าวถึงการตัดสินใจของโพเวด้า ว่าอยากที่จะประสบความสำเร็จแบบที่ เอลเลียต ได้ทำมาแล้วดูบ้าง

“เราประทับใจมากกับการที่แบล็กเบิร์นได้พัฒนาผู้เล่นอย่างฮาร์วีย์ เอลเลียต จนตอนนี้เขากำลังเป็นกำลังสำคัญของทีมลิเวอร์พูเราหวังว่าเอียนจะมีเวลาได้ลงเล่นมากขึ้น และกลับมาหาเราในฤดูกาลหน้า ในสภาพที่พร้อมต่อสู้บนลีกสูงสุดมากกว่าเดิมนี่คืออนาคตของทีมเราเลยก็ว่าได้ เราพร้อมให้โอกาสเขาเสมอ และเขาจะเป็นอนาคตในระยะยาวของทีมได้แน่นอน เรารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับเขาอีกครั้เขาจะกลับมาในภาพลักษณ์ที่เป็นผู้ใหญ่กว่าเดิม” ออร์ต้ากล่าว