เรอัล มาดริด หวังคว้าตัว ดาบิด เด เคอา มาเป็นผู้รักษาประตูคนใหม่

เรอัล มาดริด หวังคว้าตัว ดาบิด เด เคอา มาเป็นผู้รักษาประตูคนใหม่

กลับมาเป็นเป้าในรอบหลายปี! ดาบิด เด เคอา อดีตผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตกเป็นเป้าหมายของเรอัล มาดริด ยอดทีมของลีกสเปนอีกครั้ง หลังจากที่ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกับ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารฝีมือฉกาจของพวกเขา

เรอัล มาดริด ต้องการผู้รักษาประตูคนใหม่มาร่วมทีมเป็นการด่วน หลังจากที่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ชาวเบลเยี่ยมดวงแตกได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าในการฝึกซ้อมเมื่อวานนี้ ซึ่งคาดว่านายด่านชาวเบลเยียมจะต้องหายหน้าไปจากสนามนานประมาณ 9 เดือน และจต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกด้วย

แผนการของทีมชุดใหญ่ในเวลานี้ก็คือ ทีมชุดใหญ่จะให้ อันเดรย์ ลูนิน นายทวารทีมชาติยูเครนขึ้นมาเป็นมือหนึ่งแทนในเกมกับแอธเลติก บิลเบา ซึ่งเป็นเกมนัดเปิดสนามของ ลาลีกา ในสุดสัปดาห์นี้ และ เด เคอา ก็กำลังได้รับการพิจารณาให้เข้ามาแทนที่กูร์กตัวส์อยู่เช่นกัน โดยนักเตะรายนี้เป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ที่สามารถเซ็นสัญญากับทีมไหนก็ได้อย่างอิสระ หลังจากได้รับอนุญาตให้ย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเขาหมดสัญญากับทีมไปในช่วงซัมเมอร์นี้

นอกจากนี้ ยังมีผู้รักษาประตูรายอื่นที่อาจจะได้รับการพิจารณาด้วยเช่นกัน และคาดว่าจะเป็น โบโน่ ผู้รักษาประตูของทีมเซบีย่า ซึ่งเป็นที่ชื่นชมอย่างมากจากฝั่งของผู้บริหารทีม เรอัล มาดริด และการขาดหายไปของ กูร์กตัวส์ ยังส่งผลเสียไปยังทีมชาติเบลเยี่ยมอีกด้วย โดยพวกเขามีโปรแกรมลงเล่นฟุตบอลยูโรรอบคัดเลือก และเมื่อขาดกูร์กตัวส์ไปก็น่าจะเป็นเรื่องใหญ่เช่นกัน